Roma - Milan: Chỉ Mourinho là đắc lợi!

Tổng hợpThứ Bảy, 06/03/2010 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Mourinho sau thắng lợi ngọt ngào trước Udinese sẽ có dịp "tọa sơn quan hổ đấu" khi chứng kiến hai đối thủ chính là Roma và Milan "tàn sát" nhau.

(VTC News) - Mourinho sau thắng lợi ngọt ngào trước Udinese sẽ có dịp "tọa sơn quan hổ đấu" khi chứng kiến hai đối thủ chính là Roma và Milan "tàn sát" lẫn nhau trong trận cầu tâm điểm vòng 27 tại thủ đô Rome.

Roma - Milan (0h00 ngày 7/3): Bám đuổi hay hụt hơi?

Chưa khi nào trong mùa giải này, Roma và Milan lại gần Inter đến như thế. Họ chỉ cách các nhà đương kim vô địch lần lượt là 4 và 7 điểm trong khi chặng đường phía trước còn tới 12 vòng đấu nữa. Dù khoảng cách chỉ ngắn chưa đầy 2 trận thắng như vậy nhưng xét cho cùng, theo sát binh đoàn xanh đen nếu như họ tập trung toàn lực, là điều chẳng dễ dàng gì.

Ronaldinho sẽ làm gì để truyền lửa cho các đồng đội?

Nếu như ở trận lượt đi, nói về một cuộc rượt đuổi với Nerazzurri với cả hai đội bóng chơi cống hiến nhất Italia này, thật sự là điều viển vông. Khi ấy, đội bóng thủ đô đang chìm ở giữa bảng xếp hạng, còn Rossoneri thậm chí còn tồi tệ hơn khi ngụp lặn cùng tốp cầm đèn đỏ. Nhưng đó là chuyện của tháng 10, của ngày mà Leonardo chưa dám "hết mình" và Ranieri chưa "khám phá" hết tiềm năng của những con bài trong tay mình.

Trong tình cảnh đội bóng không có nhiều cá nhân kiệt xuất và gần như chỉ trông chờ vào hơi thở của đội trưởng Totti, "gã thợ hàn" đã làm nên những phép màu khi siết chặt lại được hàng thủ. đồng thời "phả" một sức sống mới lên đôi chân của những Rodrigo Taddei, Matteo Brighi hay John Arne Riise. Chính niềm tin ấy cùng sự thăng hoa của những con người "vô danh" đã làm nên sức sống diệu kỳ cho Giallorossi, giúp họ làm nên chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp, đồng thời nhảy vào top 3 của bảng xếp hạng.

Tuy vừa bị "đá bay" khỏi Europa League nhưng chưa khi nào các Romanista thôi mơ về một kết thúc đẹp cuối mùa. Họ vẫn còn Coppa Italia trong tay và một suất dự Champions League để phấn đấu. Và khi mà Luca Toni đã đủ thể lực để trở lại thì sức công phá của những chiếc áo bã trầu còn lớn đến mức nào?

Người Milano lúc này có lẽ cũng "sục sôi" chẳng kém gì đối phương. Tuần lễ dông bão đã bắt đầu với điểm bắt đầu là thành Rome, còn cái đích sẽ là Manchester vào giữa tuần tới. Leonardo sẽ có thể lại một lần nữa "điên dại" như cái cách ông từng làm trước Fiorentina khi mà Seedorf, Pato phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi Gattuso thì bị cấm thi đấu. Nhưng dù thế nào đi nữa thì 4 điểm ít hơn đội bóng cùng thành phố vào lúc này vẫn nhen nhóm lên trong lòng mỗi Milanista một tia hy vọng. Và nếu vượt qua được cái "cột mốc" đánh dấu sự trở lại của họ, Rossoneri sẽ đủ "thẩm quyền" gạch cái tên AS Roma ra khỏi phần còn lại của cuộc đua.

Đội hình dự kiến
Roma (4-2-3-1): Julio Sergio, Burdisso, Mexes, Juan, Riise; Pizarro, De Rossi; Taddei, Perrotta, Vucinic; Toni.
Milan (4-3-3): Abbiati, Bonera, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski; Flamini, Pirlo, Ambrosini; Mancini, Borriello, Ronaldinho.

Dự đoán: Milan thắng 2-1

Inter - Genoa (2h45 ngày 8/3): Mourinho tiếp tục hưởng lợi

Mourinho sẽ tiếp tục được nghỉ ngơi trên khán đài trong cuộc tiếp đón Genoa ở vòng đấu này, khi mà lệnh trừng phạt của Ủy ban kỷ luật của Lega Calcio vẫn còn thời hạn thêm 2 trận nữa. Tuy nhiên nhìn cái cách mà đội hình nửa dự bị của ông bắn hạ Udinese thì dù là người lạc quan nhất, cũng chẳng thể nghĩ ra cái kết cục nào khác cho Genoa, một đội bóng vốn chỉ là chính họ khi được thi đấu sân nhà.

Mourinho tiếp tục có những phút giây nhàn rỗi trên khán đài.

Khi mà gánh nặng Champions League trên vai đã nhẹ đi đôi chút, Người đặc biệt sẽ có điều kiện để "quan tâm" hơn đến cái "ao làng" Serie A. 4 điểm dẫn trước Milan là con số chẳng hề an toàn chút nào, nhất là nếu Inter vẫn tiếp tục nuôi mộng xưng bá ở châu Âu. Vì lẽ đó việc "tiêu diệt gọn" những đối thủ làng nhàng như Grifoni trước khi đến những tháng ngày cày ải không ngơi nghỉ, gần như là một nhiệm vụ bắt buộc với Nerazzurri.

Nói là như vậy nhưng cái nhiệm vụ ấy lại chẳng nặng nề chút nào trước những Milito đang nhả đạn đều đặn hay Balotelli đang nỗ lực thể hiện mình. Sức mạnh của Marco Rossi và các đồng đội không thấm tháp vào đâu so với đội quân bất khả chiến bại, dù họ "chấp" cả Cambiasso, Chivu và Eto'o. Điều Jose Mourinho đang nghĩ vào lúc này, có chăng là chuyến hành quân đến London sau gần 2 tuần nữa mà thôi.

Đội hình dự kiến
Inter (4-3-1-2): Julio Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Thiago Motta, Stankovic, Muntari; Sneijder; Milito, Balotelli
Genoa (3-4-3): Amelia, Papasthatopoulos, Moretti, Bocchetti; Rossi, Milanetto, Zapater, Criscito; Palacio, Suazo, Sculli

Dự kiến: Inter thắng 3-0

Fiorentina - Juventus (2h45 ngày 7/3): Khi chiến thắng là lẽ sống

Thất bại đầu tay từ khi lên nằm quyền trước Palermo đã buộc Alberto Zaccheroni phải nhìn nhận lại đúng thực tại của Juve. Sự bế tắc từ thời Ciro Ferrara vẫn chưa được giải quyết tận gốc, và hễ gặp phải đối thủ "xương xẩu" như Rosanero thì cái điểm yếu cố hữu ấy lại bị "lòi ra".

Diego có tiếp tục bay cao cùng Juve?

Juventus đến Artemio Franchi lần này không ngoài hai chữ "chiến thắng", bởi chỉ có 3 điểm trọn vẹn mới nuôi hy vọng cho họ được trở lại top 4, và xa hơn nữa là kế hoạch tái chiếm Scudetto vào mùa giải tới. Hy vọng lớn lao là thế nhưng cái cách họ thực hiện giấc mơ lại chẳng hề thuyết phục chút nào. Hàng thủ vẫn chơi như mơ ngủ, thể hiện rõ qua bàn thua thứ hai trong trận gặp Palermo; còn hàng công vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Diego, thật khó để "Bà đầm già" đạt được điều mình muốn trước Fiorentina - đối thủ khát điểm chẳng kém gì họ.

Bức tranh của đội bóng áo tím cũng chẳng sáng sủa hơn là bao. Đội bóng của Cesare Prandelli đang vật lộn ở giữa bảng xếp hạng. Ánh sáng huyễn hoặc từ Champions League không đủ xua đi những đám mây đen ở Florence ở thời điểm hiện tại. Trong 10 trận gần đây nhất, La Viola chỉ thắng có 2 và để thua đến 6, một con số không ngờ với đội bóng xếp thứ tư năm ngoái. Nếu cứ tiếp tục với đà như vậy thì 1 suất dự Europa League năm sau có lẽ cũng nằm ngoài tầm tay của đội bóng này. Bayern Munich đã ở cận kề, và nếu như không muốn tự làm mất đi nhuệ khí, Fio chẳng còn cách nào khác hơn là phải vượt qua "bầy ngựa vằn" trong cuộc chiến sinh tử đêm nay.

Đội hình dự kiến
Fiorentina (4-3-2-1): Frey, Comotto, Felipe, Kroldrup, Pasqual; Zanetti, Montolivo, Donadel; Marchionni, Jovetic; Gilardino
Juventus (4-3-1-2): Manninger, Zebina, Legrottaglie, Chiellini, De Ceglie; Sissoko, Felipe Melo, Marchisio; Diego; Trezeguet, Del Piero

Dự đoán: Hòa 1-1

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn