Rơi vật liệu làm chết người ở Hà Nội: Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Hà Nội lên tiếng

Thời sựThứ Bảy, 29/09/2018 21:21:00 +07:00

Ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã có những chia sẻ về công tác vệ sinh an toàn lao động tại Hà Nội sau vụ tai nạn rơi vật liệu xây dựng từ công trường khiến 1 người phụ nữ đi đường thiệt mạng.

Liên quan vụ việcthanh sắt công trình xây dựng rơi khiến người phụ nữ thiệt mạng, một người đàn ông khác bị thương, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc, cũng như thu thập tài liệu chứng cứ để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

“Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố tai nạn đáng tiếc xảy ra ở lô đất 4.6 trên đường Lê Văn Lương, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã cử các cán bộ Sở phối hợp với các lực lương chức năng của thành phố và quận Thanh Xuân xuống hiện trường để kiểm tra, xác minh, tìm hiểu nguyên nhân ban đầu, cũng như đưa người bị thương đi cấp cứu ở Bệnh viện Đống Đa”, ông Dân cho biết.

1

Hiện trường vụ rơi vật liệu làm người phụ nữ đi đường thiệt mạng.

Cũng theo ông Dân, cơ quan Cảnh sát Điều tra công an quận Thanh Xuân đã vào cuộc, tiếp tục điều tra, làm rõ cũng như thu thập tài liệu chứng cứ để xác định được nguyên nhân vụ tai nạn.

"Trong sáng 28/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã phối hợp với lãnh đạo và các ban ngành của UBND quận Thanh Xuân đến trung tâm pháp y thành phố để động viên, chia sẻ với gia đình nạn nhân và hỗ trợ hỗ trợ bước đầu 10 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ các nguyên nhân. Còn việc đơn vị thi công vận hành có đúng hay không, việc tháo lưới hoặc thực hiện thi công lắp kính có đảm bảo an toàn không, chúng tôi sẽ thông tin khi có kết quả điều tra cụ thể”, ông Dân cho biết.

DSC_2051

 Ông Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội.

Nói về công tác vệ sinh an toàn lao động ở Hà Nội thời gian vừa qua, ông Dân cho hay: "Việc thực hiện các quy định của Nhà nước về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động nói chung của các chủ đầu tư và các nhà thầu cơ bản đảm bảo đúng quy định, về vận hành máy móc cũng như kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Có thể nói, người lao động trực tiếp tham gia thi công hoặc vận hành máy móc đã được huấn luyện nhưng trong quá trình vận hành thi công, ý thức chấp hành của họ chưa cao dẫn đến những sự việc đáng tiếc xảy ra".

Để giảm thiểu tối đa những sự việc đáng tiếc xảy ra như một số vụ tại nạn xảy ra trong thời gian vừa qua, ông Dân cho biết, Sở LĐ-TB&XH tiếp tục tham mưu UBND thành phố, hướng dẫn các công trình xây dựng trên thành phố thực hiện công tác tập huấn, huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động cho người lao động để thực hiện thi công cũng như vận hành máy móc.

“Chúng tôi cũng sẽ đề nghị các chủ đầu tư, cũng như nhà thầu xây dựng ở các công trình phải có bộ phận giám sát thường xuyên đối với những người lao động. Nếu giám sát trực tiếp như vậy và giám sát thường xuyên trong quá trình vận hành, chắc chắn người lao động phải tuân thủ đúng quy trình, quy định, vận hành máy móc cũng như là trong quá trình thì công. Như vậy có thể giảm tối đa được những sự cố đáng tiếc”, ông Dân nói.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn