Rơi nước mắt nhìn bữa ăn của bệnh nhân ung thư trong bệnh viện

VideoThứ Hai, 04/04/2016 11:16:00 +07:00

Hình ảnh những bệnh nhân ung thư lặng lẽ bên những suất cơm đạm bạc trong phóng sự trên có lẽ sẽ khiến người xem suy nghĩ.

(VTC News) - Hình ảnh những bệnh nhân ung thư lặng lẽ bên những suất cơm đạm bạc trong phóng sự trên có lẽ sẽ khiến người xem suy nghĩ.

Nguồn: VTV

Khi ốm, người bệnh thường được ăn những thức ăn ngon và bổ để mau chóng phục hồi sức khỏe. Điều tưởng chừng đơn giản và dễ dàng này nhưng lại là vấn đề nan giải với những bệnh nhân nội trú điều trị ung thư tại Bệnh viện K.

Bác sĩ Nguyễn Công Toàn, Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho biết: “Thực phẩm là nguồn rất quý giá nhưng rất buồn khi nó lại gắn liền với bệnh tật. Nó là con dao hai lưỡi”.

“Đã đến lúc phải gióng hồi chuông báo động cho nhân dân Việt Nam biết những thống kê của Bệnh viện K cho thấy: Thực phẩm chiếm khoảng 1/3 trong số nguyên nhân gây ung thư cho bệnh nhân ở đây” - BS. Nguyễn Công Toàn nhấn mạnh. Dù ăn uống là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư nhưng sau cơn đau do bệnh tật, những bệnh nhân này vẫn phải đối mặt với việc mình sẽ ăn gì?

Khi bệnh viện bất đắc dĩ trở thành nhà, những đĩa cơm trong bệnh viện được xem là lựa chọn an toàn nhất. Tuy nhiên, sự an toàn lại không giúp bệnh nhân đủ no và không đủ dinh dưỡng, khi họ phải chắt bóp tiền để chữa bệnh.

Vũ Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn