Rơi nước mắt nam sinh nhà nghèo đi làm thêm bị điện phóng phải cắt bỏ chân

Giáo dụcThứ Tư, 02/08/2017 07:01:00 +07:00

Trong một lần cùng thầy giáo đi giám sát công trình, Thể bị điện phóng trúng người, rơi xuống từ độ cao hơn 5m, tai nạn đã cướp đi của nam sinh nghèo một chân, cánh cửa tương lai cũng đóng sập.

Tai nạn xảy đến cướp đi tương lai không chỉ một mà là ba người: Một thanh niên tàn phế suốt đời và hai đấng sinh thành sẽ phải chăm sóc con đau bệnh đến suốt cuộc đời. Ngồi bên cạnh con trai, bà Trần Thị Hường mắt rơm roắm kể về những lo lắng, tủi cực mà gia đình bà đang phải đối mặt.

Video: Rơi nước mắt hoàng cảnh nam sinh đi làm thêm bị điện phóng phải cắt bỏ chân

Đó là câu chuyện về em Nguyễn Văn Thể, ngụ xã Phú Hoà, huyện Định Quán (Đồng Nai), hiện đang là sinh viên năm 4, khoa Điện tử cơ khí và xây dựng, trường ĐH Công nghệ Đồng Nai.

Để có tiền trang trải cho việc học, đỡ đần gánh lo cho bố mẹ và có thêm kinh nghiệm cho kỳ thực tập sắp tới, Thể phải đi làm thêm ở nhiều nơi. Nhưng sự chẳng may cứ đeo bám cậu sinh viên nghèo. Ngày 14/7, trong một lần cùng thầy giáo đi giám sát công trình tại cảng Long Bình (Đồng Nai), lúc chỉ cho thợ làm việc, Thể bị điện phóng trúng người, rơi xuống từ độ cao hơn 5m. Tai nạn đã cướp đi của Thể một chân, cánh cửa tương lai gần như đóng sập trước mắt.

IMG_4119 3

Em Nguyễn Văn Thể, sinh viên năm 4, khoa Điện tử cơ khí và xây dựng, trường ĐH Công nghệ Đồng Nai. 

Nhận được tin báo con trai gặp chuyện, đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), bố mẹ Thể hoảng hốt, vội vàng thu xếp lên TP lo cho con. Khi đến bên con, nhìn con hôn mê nằm bất động trên giường, cơ thể cháy sém, đầu bị lủng sâu, chân biến dạng... hai ông bà chết lặng, chỉ biết ôm mặt khóc cho số phận bạc bẽo của con trai.

Gạt nước mắt, bà Trần Thị Hường quay qua nhìn con trai với ánh mắt đầy nghị lực: “Thể là một đứa hiền lành, ngoan ngoãn, thương bố mẹ và chăm học hỏi. Khi nghe tin con đậu đại học, trong nhà ai cũng vui mừng khôn xiết, cố gắng làm lụng để lo tiền học cho con, mong cho con sau này thành công. Thế mà, ai ngờ đến năm cuối, sắp ra trường thì tai hoạ lại ập đến, thôi thì giờ cũng chỉ biết động viên con gắng lên”.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ cho biết Thể bị phỏng nặng, phải cắt bỏ phần da ở đầu, cổ và vai. Hiện tại, 1/3 chân trái và 4 ngón chân phải của em đã bị cắt bỏ, bác sĩ cho biết có thể phải cắt bỏ thêm 1/3 chân phải nữa do hoại tử.

IMG_4118

1/3 chân trái và 4 ngón chân phải của em đã bị cắt bỏ.

Không có bảo hiểm, mọi chi phí điều trị gia đình phải tự chị trả hoàn toàn, tổng số tiền từ ngày Thể nhập viện đến nay đã hơn 160 triệu đồng, số tiền quá lớn trong khi nguồn kinh tế chính của gia đình chỉ dựa vào mấy sào ruộng.

Nói đến viện phí, bà Hường lại chảy nước mắt: “Nhà chỉ có hơn sào ruộng với trồng thêm ít điều, nhưng năm nay lúa mất mùa, còn điều thì vào mùa mưa nên hoa cũng rụng hết. Nguồn sống gia đình đang khó khăn thì lại gặp thêm chuyện của con trai, giờ tiền thuốc thang và điều trị tại bệnh viện bình quân cũng 10 triệu đồng/ngày.

Nhưng dù cho cuộc sống có vất vả đến mấy, vợ chồng chúng tôi cũng phải cố gắng tiếp tục đi vay mượn, lạc quan, động viên và lo cho con nó khỏi bệnh, được đến lớp với bạn bè. Chứ, nhìn lúc con nó tỉnh dậy thấy chân bị cắt đi, rồi đòi chết, phận làm cha làm mẹ chúng tôi lòng quặn thắt".

IMG_4124 3

Bà Trần Thị Hường (mẹ em Thể) thẫn thờ khi nghĩ về tương tai của con trai.

Nằm viện nửa tháng nhưng đến nay Thể vẫn chưa hồi phục, có lẽ ước mơ duy nhất của Thể lúc này là có thể ngồi dậy và tự bước đi trên chính đôi chân của mình. Rồi sau đó, trở lại trường tiếp tục năm học còn lại để thực hiện ước mơ thành kỹ sư Điện tử cơ khí.

"Nhất định em sẽ sớm khoẻ mạnh, để tiếp tục học tập, theo đuổi đam mê và để không làm khổ bố mẹ như thế này. Lúc mới xảy ra tai nạn, em đã vô cùng tuyệt vọng, nhưng được nhiều người động viên và sự quan tâm chăm sóc từ bố mẹ nên em đã suy nghĩ kỹ, thay vì suy sụp em cần nghị lực và cố gắng hơn để vượt qua khó khăn", nằm bất động trên giường bệnh, nhưng qua giọng nói và ánh mắt của Thể, chúng tôi cảm nhận rõ nghị lực và quyết tâm của em. Mong em chóng khỏi để bước tiếp chặng đường em đã lựa chọn.

Mọi đóng góp của các nhà hảo tâm để giúp sinh viên Nguyễn Văn Thể, xin gửi trực tiếp về địa chỉ: Nguyễn Văn Thao (em trai Thể) SĐT: 0166.963.5624, STK 0110.252.778 Ngân hàng Đông Á, chi nhánh TP.HCM.

Hoặc gửi về Tòa soạn Báo điện tử VTC News Văn phòng Miền Nam: Lầu 1, Tòa nhà số 1/1 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM. Điện thoại: 08.3811 1705.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn