Rời MU, Sir Alex sẽ... mở cửa hàng bán sữa

Thể thaoThứ Ba, 21/02/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News)- Sau khi rời cương vị HLV trưởng MU, Sir Alex sẽ giữ vai trò đại sứ cho 'bầy quỷ đỏ' hoặc cùng vợ... mở cửa hàng bán sữa.

(VTC News)- Cùng nghe những tâm sự, dự định sắp tới của HLV Alex Ferguson về MU, gia đình và bóng đá.

Dự định 2015 sẽ giải nghệ

Sir Alex và vợ, bà Cathy 
Trên BBC, chiến lược gia người Scotland tiết lộ ông có thể kéo dài triều đại của mình tại MU thêm hai hoặc ba năm nữa. Sau đó, ông sẽ giữ một vai trò khác ở CLB một khi đã về hưu, ví dụ như đại sứ hình ảnh kiểu Sir Bobby Charlton hiện nay.


"Tôi vẫn sẽ gắn bó với MU. Tôi nghĩ CLB sẽ cho phép tôi giữ một vị trí nào đó khi tôi kết thúc nghiệp huấn luyện.Tôi không biết mình có thể duy trì công việc hiện tại đến khi nào. Nhưng nếu sức khỏe cho phép, 2 hoặc 3 năm nữa không thành vấn đề", Sir Alex lạc quan phát biểu.

Ông cũng vui miệng cho biết nếu MU không mời làm việc, ông và vợ sẽ mở cửa hàng bán sữa vì 'tôi phải làm một việc gì đó chứ'.


Thực ra, cách đây 10 năm, sau khi giành chiến thắng với thế hệ vàng anh em nhà Neville, Becks, Scholes, Ferguson đã nghĩ tới việc giải nghệ. Tuy nhiên, ông quyết định nghênh chiến với thử thách mới: đào tạo thế hệ tiếp theo cho MU và đã thành công rực rỡ.

Trong 25 năm cống hiến tại Old Trafford, HLV Ferguson đã mang về phòng truyền thống CLB 12 danh hiệu Premier League, 2 Champions League, 5 FA Cup và 4 chiếc League Cup.


Mourinho là người kế tục hoàn hảo


Nat 'King' Cole là giọng ca yêu thích của Sir Alex.  
Có rất nhiều lời đồn xung quanh người sẽ tiếp nối thành công ở MU sau khi Sir Alex giải nghệ. Một lần nữa, ông tái khẳng định Jose Mourinho là người thích hợp và xứng đáng nhất. Dù chỉ chạm trán trong khoảng 2,3 năm ở xứ sương mù nhưng Ferguson tỏ ra đặc biệt ấn tượng đối với phong cách của 'người đặc biệt'.

"Cậu ấy sẽ có nhiều quyền hạn và sự tự do hơn nếu tới MU, nhiều hơn cả những gì Real Madrid cho phép hiện nay", Ferguson nhắn nhủ tới người đồng nghiệp tài năng.

Chính Jose Mourinho cũng từng thổ lộ về ước mơ một ngày nào đó sẽ vinh dự kế nhiệm Alex Ferguson và trở thành một phần lịch sử hào hùng tại Old Trafford.

Nghiện xem bóng đá và nghe iPod

Chia sẻ về cuộc sống, Ferguson tự nhận mình là một người nghiện bóng đá đích thực. Ông sử dụng phần lớn thời gian ở nhà để theo dõi các trận đấu trên ti vi cùng lũ trẻ.

"Tôi xem bóng đá mỗi buổi tối. Bóng đá hiện đại ngày nay cho phép bạn xem các trận bóng hàng ngày. Trước đây, buổi tối duy nhất không có bóng đá là thứ năm. Và bây giờ thì tôi phải tham dự các trận đấu vào ngày hôm đó [Europa League thi đấu vào thứ năm]".

Ngoài xem ti vi, Sir Alex cũng chịu khó nghe nhạc. Ông có một chiếc iPod và tỏ ra khá hào hứng khi khoe ứng dụng Spotify: "Nó rất tuyệt. Có tới 15 triệu bản nhạc trên đó. Sinatra, Nat King Cole, Patsy Cline, Willie Nelson
đều có cả".

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn