Rời đội tuyển, Công Phượng và đồng đội vẫn phải làm 'bài về nhà' của thầy Park

Thể thaoThứ Sáu, 10/11/2017 14:19:00 +07:00

HLV Park Hang Seo sẽ đặt ra các yêu cầu riêng cho từng cầu thủ sau khi rời đội tuyển trở về CLB.

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 4 ngày tập trung đầu tiên với HLV trưởng mới Park Hang Seo. Vị HLV người Hàn Quốc đang tích cực làm quen, xây dựng sự ăn ý với ban huấn luyện và các cầu thủ. Ngôn ngữ là một trở ngại, nhưng HLV Park đã khắc phục được đáng kể với sự trợ giúp của các đồng sự.

"Tôi mới đảm nhận vị trí chưa lâu, đã nỗ lực làm việc và có sự hỗ trợ từ nhiều người. Tôi là hlv mới nhưng các cầu thủ rất có ý thức trong tập luyện và tuân theo sự chỉ đạo. Họ đã hỗ trợ tôi rất tốt", HLV Park Hang Seo cho biết.

"Tôi không thực sự gặp khó khăn nào cả. Tôi là HLV người nước ngoài nên lo ngại nhất là vấn đề trao đổi. Tôi khắc phục bằng cách trong bữa ăn, buổi họp và trước khi di chuyển trao đổi, tôi dặn dò kỹ các cầu thủ khoảng 15 đến 20 phút. Các cầu thủ Việt Nam cũng rất thông minh, họ hiểu rất nhanh".

Park Hang Seo Lu Dinh Tuan Le Huy Khoa (1) 13

 Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa có vai trò quan trọng trong việc giúp HLV Park giao tiếp với các cầu thủ.

HLV Park cũng rất quan tâm tới vấn đề dinh dưỡng và thể lực của cầu thủ Ông thường xuyên trao đổi với các chuyên gia để lên kế hoạch nâng cao sức mạnh thể chất cho đội tuyển, không chỉ trong ngắn hạn. Ông hy vọng điều này sẽ góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam.

"Tôi và chuyên gia thể lực bàn bạc hàng ngày với nhau rất cụ thể. Tuy nhiên đây là lần tập trung ngắn hạn nên việc nâng cao sức mạnh cực đại cho các cầu thủ là rất khó", HLV Park chia sẻ.

"Hiện nay chúng tôi đã tập trung số liệu thống kê phục vụ phân tích để nâng cao thể lực của cầu thủ. Mỗi người có một đặc điểm khác nhau và sau khi rời đội tuyển, mỗi người sẽ được yêu cầu một chế độ tập luyện riêng."

HLV người Hàn Quốc cũng cho biết ông sẽ có những điều chỉnh về nhiệm vụ trong ban huấn luyện trong thời gian tới.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn