Rồi đến một ngày, nỗi đau ấy sẽ không còn theo chân em nữa...

Góc của nàngThứ Năm, 17/12/2015 10:52:00 +07:00

[Bestie] - Hãy luôn nhớ rằng không có cánh cửa nào đóng lại với em vĩnh viễn. Sẽ có một ngày em mỉm cười nhẹ nhàng khi nghĩ về quá khứ, cảm ơn cuộc đời đã cho em những kỉ niệm ngọt ngào, những va vấp để trưởng thành...

(VTC News) - Hãy luôn nhớ rằng không có cánh cửa nào đóng lại với em vĩnh viễn. Sẽ có một ngày em mỉm cười nhẹ nhàng khi nghĩ về quá khứ, cảm ơn cuộc đời đã cho em những kỉ niệm ngọt ngào, những va vấp để trưởng thành...
Viết cho em - cô em gái nhỏ của anh,
Hôm qua vào lúc nửa đêm, em gọi điện cho anh, khóc nức nở bảo rằng người yêu em vừa nói lời chia tay. Cậu ấy không nói lí do, nhưng em đoán được là vì cậu ấy đã có người khác.

Từ lâu em đã thầm cảm nhận được những thay đổi, linh tính được rằng đang có cái gì đó xen vào mối quan hệ giữa em và cậu ấy. Em vốn là cô gái nhạy cảm luôn hiểu được những gì người ta chưa nói ra mà phải không? 
 
Lần này cũng vậy, em lờ mờ cảm thấy những khoảng cách vô hình xuất hiện, bàn tay không còn nắm chặt, những tin nhắn trở nên thưa thớt, buổi hẹn hò thôi háo hức như những ngày nồng nàn trước đây.

Nhưng em vẫn cố gắng níu giữ bàn tay đang muốn buông ra, cố vờ như không có điều gì khiến em sợ hãi, cố sức dùng sự ân cần ấm áp để đánh thức những kỉ niệm buổi đầu yêu nhau giữa hai người.
Có điều, chuyện tình yêu nào phải miễn cưỡng là có thể như ý. Cuối cùng thì em cũng phải chấp nhận lời chia tay nói ra dửng dưng, dễ dàng từ chính chàng trai ngày xưa đã nhiều đêm đứng dưới hiên nhà mình, chờ em xuống để đưa cho em chiếc bánh ngọt thơm lừng, rồi ngại ngùng phóng xe đi thật nhanh trong màn đêm dày đặc.
Em gái của anh, anh biết từ khoảnh khắc ấy em sẽ phải vật lộn với một cơn đau rất dài. Nỗi đau chia tay với tình yêu đầu tiên của mình, của những khoảnh khắc rung động đầu đời ngọt ngào và bối rối sẽ chẳng bao giờ còn xuất hiện một lần nữa ở những mối tình thứ hai, thứ ba...

Em đau bởi từ nay em đã chẳng còn là gì trong trái tim người ấy, người em luôn nghĩ mình yêu hơn mọi thứ, người mà em nghĩ thiếu họ sẽ chẳng còn gì vui ở trên đời và lúc này hẳn em đang nghĩ rằng mai này mình sẽ chẳng còn có thể yêu ai...
Anh cứ thấy lòng nhói lên mỗi khi nghĩ đến em, đến những giọt nước mắt lặng lẽ phía sau tiếng cười vui em dành cho những người xung quanh bởi muốn tỏ ra mình cứng cỏi.

Nhưng em à, anh biết rằng em gái của anh rồi sẽ lại đứng dậy sau nỗi đau này, bởi vì anh cũng từng như em, từng đau đến vỡ nát trái tim khi lìa xa mối tình đầu của mình.
Anh không bắt em phải quên đi mọi thứ thật nhanh, phải căm ghét người giờ đã trở thành "người yêu cũ", hay vội vàng tìm cho mình một tình yêu mới để lấp đầy cái khoảng trống sâu thăm thẳm trong lòng.

Em hãy cứ khóc thầm mỗi đêm, hãy cứ nhói lòng khi đi qua một đoạn đường cũ nhiều kỉ niệm, hãy cứ cầm điện thoại lên bấm số của người ấy trong vô thức rồi lại đặt xuống hàng chục lần mỗi ngày...
Nỗi đau ấy không thể tự nhiên tiêu tan hết, em cần có thời gian - và chỉ cần thời gian thôi - để chữa lành vết cắt trong lòng mình.
Hãy cứ khóc nhưng đừng đắm chìm trong tuyệt vọng, em có biết vì sao không?
Bởi vì, ngày tháng hôm nay trong lòng em, nỗi đau hôm nay trong lòng em, rồi đến một ngày, cũng trở thành "chuyện cũ". 
 
Trong cái dòng chảy liên tục này của thời gian, có ai dám chắc lòng mình mãi mãi chỉ đứng lặng ở một chỗ, cho một người duy nhất? Ở bên nhau, cùng nhau nuôi dưỡng tình cảm để cho nó không vơi cạn đi trước vô vàn cám dỗ cuộc đời, đã là điều quá khó. Huống gì tay đã buông, chân đã bước, lòng đã đành đoạn chuyện chia lìa! 
Rồi sẽ đến một ngày, có thể lâu, có thể nhanh thôi, em nhận thấy nỗi đau ấy không còn theo chân em nữa.

Sẽ có một ngày em mỉm cười nhẹ nhàng khi nghĩ về quá khứ, cảm ơn cuộc đời đã cho em những kỉ niệm ngọt ngào, những va vấp để học cách trưởng thành và thậm chí cả cơ hội để em tìm được một người thực sự là của em, thuộc về em, hay đơn giản là yêu em gấp ngàn vạn lần em có thể hình dung ngày hôm nay.
Hãy luôn nhớ rằng không có cánh cửa nào đóng lại với em vĩnh viễn. Anh tin chắc rằng rồi em gái nhỏ của anh sẽ đi qua những ngày tháng âm u này, mạnh mẽ hơn, cứng cáp hơn và nhất định cũng trưởng thành hơn - bởi khi ấy em đã có thêm những trải nghiệm thật sự - cả từ nỗi đau và niềm hạnh phúc làm vốn liếng cho cuộc đời mình.
Một trái tim hoàn hảo không phải là trái tim lành lặn đẹp đẽ đâu em. Trái tim hoàn hảo là trái tim đầy những vết sẹo, những miếng chắp vá không vừa vặn, đó là bởi vì em trao đi tình yêu thương nhưng nhận về sẽ chẳng bao giờ bằng đúng như thế.

Có những người sẽ thờ ơ với em, nhưng cũng có những người sẽ dành tặng em phần lớn nhất trong tim họ. Đó là gia đình, là ba mẹ, anh chị, là những người bạn tốt luôn ở bên em, và chắc chắn là cả một chàng trai nào đó đang đợi em ở thì tương lai nữa.
Tâm Giao
Bình luận
vtcnews.vn