RockStorm 2013 Đà Nẵng: Bức Tường trong đêm hội ngộ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 17/12/2013 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng thêm một lần sống trong không khí cuồng nhiệt được tạo ra bởi gần 12.000 ngàn 'ngọn lửa' đam mê Rock.

(VTC News) - Thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng thêm một lần sống trong không khí cuồng nhiệt được tạo ra bởi gần 12.000 ngàn 'ngọn lửa' đam mê Rock.

Trong đêm thăng hoa của âm nhạc và cảm xúc ấy, thêm một lần nữa, Bức Tường chứng minh sức hút và đẳng cấp của mình.

Sau gần 10 năm kể từ tour diễn 9+ diễn ra vào năm 2004 Bức Tường mới trở lại Đà Nẵng. 10 năm là một thời gian đủ dài để một lứa khán giả mới được sinh ra, nhưng 10 năm ấy, những ca khúc bất hủ của Bức Tường thì vẫn sống mãi.

Có mặt tại SVĐ Quân Khu 5 tối ngày 14/12 vừa rồi và chứng kiến cảnh 12.000 rockfan hát theo từng câu trong Mắt đen, Bông hồng thuỷ tinh hay Tâm hồn của đá mới thấy được Bức Tường và khán giả của họ nhớ nhau đến thế nào.

Bức Tường trở lại Đà Nẵng sau gần 10 năm xa cách.
Trong lần trở lại này, Bức Tường của năm 2013 chỉ còn thủ lĩnh Trần Lập và guitarist Trần Tuấn Hùng, những người đã đi suốt hành trình 18 năm của ban nhạc.

Sự bổ sung các thành viên cũng như thay đổi về dòng nhạc không làm cho sức hút của Bức Tường kém đi sự mãnh liệt như các đây cả thập kỷ.

Khán giả vỡ oà khi đoạn trailer giới thiệu ban nhạc kết thúc, sự mong chờ của họ được đền đáp với một món quà ý nghĩa từ chính Trần Lập, một khúc hát mới được anh sáng tác ngay trước lúc biểu diễn dành tặng riêng cho Đà Nẵng 'Tôi trở lại nơi đây, thành phố bên bờ sông Hàn, và biển dài cát nóng, nơi đây Mỹ Khê, Sơn Trà, Đà Nẵng thân yêu!'.

Thủ lĩnh Trần Lập bất ngờ dành tặng cho khán giả Đà Nẵng 1 câu hát đầy ý nghĩa. 
Mở màn với Rock xuyên màn đêmNam châm, Bức Tường nhanh chóng làm chủ sân khấu và dẫn dắt cảm xúc của khán giả với một đội hình và phong độ ổn định.

Cả sân vận động sau đó đã đồng thanh cùng ban nhạc trong bản mix 2 ca khúc ballad được yêu thích bậc nhất của họ là Mắt đenBông hồng thuỷ tinh.

Cảm xúc của khán giả được hun đúc trong suốt cả phần trình diễn của ban nhạc để rồi đến khi Tâm hồn của đá được cất lên, không gian thực sự nổ tung trong sự cuồng nhiệt hết cỡ của 12.000 rockfan.

 Các khán giả cuồng nhiệt với hàng ngàn cánh tay giơ lên.
Cũng trong đêm RockStorm 2013 tại Đà Nẵng, Microwave và Ngũ Cung vẫn tiếp tục cho thấy đẳng cấp của những ban nhạc hàng đầu Việt Nam.

Nếu Ngũ Cung khiến người xem choáng ngợp trước chất nhạc progressive rock đầy kỹ thuật, tinh tế với những màn solo guitar của Trần Thắng hay solo drum của Hùng Cường thì Microwave với Nu-metal/ Alternative Rock dễ nghe lại khiến rockfans nhún nhảy theo từng câu hát.

Ngũ Cung vẫn tiếp tục cho thấy đẳng cấp là một trong những ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam.
Thế hệ những ban nhạc trẻ hơn như 18+, OringChains và KOP cũng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của họ. Nhiều mầu sắc âm nhạc hiện đại đã được các ban nhạc trẻ mang đến RockStorm, từ punk/hardcore, modern rock cho đến việc sự dụng những hiệu ứng nhạc điện tử.

Có thể nói, chưa khi nào RockStorm lại có được một đội hình các ban nhạc đồng đều và sung mãn như hiện nay. Một tín hiệu đáng mừng!

KOP cũng là một đại diện tiêu biểu cho các band nhạc trẻ.
RockStorm tiếp tục chứng minh sự thu hút của một show diễn đẳng cấp hàng đầu của showbiz Việt và với gần 270 triệu đồng đã được MobiFone trao cho các quỹ từ thiện Quỹ phẩu thuật nụ cười Operation Smile Việt Nam và Thành Đoàn Đà Nẵng trực tiếp ngay trên sân khấu của chương trình.

RockStorm đang tiếp tục cho thấy tính nhân văn mà cộng đồng Rock Việt đang nỗ lực hướng đến. Tạm biệt Đà Nẵng, tạm biệt miền Trung và hẹn gặp lại ở một ngày không xa.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn