Robot 'ủ mưu' đào tẩu khỏi phòng thí nghiệm

Thế giớiThứ Bảy, 25/06/2016 18:06:00 +07:00

Robot thông minh Promobot IR77 nhiều khả năng sẽ bị phá hủy sau 2 lần bị phát hiện trốn khỏi phòng thí nghiệm chỉ trong vòng một thời gian ngắn.

Chú robot này đang được một phòng nghiên cứu tại Nga phát triển, có khả năng giao tiếp, ghi nhớ gương mặt và thực hiện các tác vụ đơn giản như trả lời câu hỏi và chỉ đường. 

Video: Promobot gây náo loạn đường phố Nga

Tuy nhiên, chính việc Promobot IR77 trở nên quá thông minh khi có thể tự mình tự lên kế hoạch “đào tẩu” ra khỏi phòng thí nghiệm không dưới một lần khiến các nhà khoa học đau đầu khi phải đưa ra quyết định có nên loại bỏ nó hay không. 

Tuần trước, chú robot này làm náo loạn đường phố Perm của Nga sau khi thoát khỏi phòng thí nghiệm và dạo chơi khắp thành phố trong 45 phút trước khi bị phát hiện. 

Oleg Kivokurtsev, đồng sáng lập của phòng thí nghiệm chế tạo chú robot này cho biết: “Chúng tôi đã lập trình lại Promobot IR77 hai lần. Nhưng với tình hình hiện tại, chúng tôi đang phải xem xét khả năng dỡ bỏ nó".

Promobot IR77 không phải là trường hợp robot đầu tiên “khát khao tự do” và tìm kiếm cuộc sống mới. 

Hồi năm 2013, một chú robot ở Áo cố gắng "tự thiêu" để giải thoát bản thân vì quá nhàm chán với công việc dọn dẹp nhà cửa.

PAY-Promobot

 Promobot IR77 xuất hiện trên đường phố ở Nga

Chú robot tự tử có tên là iRobot Roomba 760, được giao nhiệm vụ lau chùi, dọn dẹp nhà cửa cho một hộ gia đình trong khu chung cư cao tầng ở Hinterstoder thuộc khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Kirchdorf.

Tuy nhiên, có vẻ như công việc quá tẻ nhạt và buồn chán đã khiến chú robot này quyết định phản kháng bằng cách “quyên sinh” trên bếp điện.

Song Hy (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn