Robot tham gia sản xuất Bphone 2018

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 28/03/2018 08:07:00 +07:00

Bkav được cho là đang đầu tư lớn khi đưa robot tham gia vào một phần quá trình sản xuất và lắp ráp điện thoại Bphone thế hệ mới.

Một nguồn tin nội bộ của Bkav cho biết tập đoàn công nghệ này đang tăng cường tự động hóa quá trình sản xuất smartphone. Bước đầu, robot được ứng dụng trong phần lớn các công đoạn như kiểm tra sản phẩm, sử dụng cánh tay máy, ép nhựa, bắt vít... Tự động hóa được triển khai ở một số khâu trong quá trình lắp ráp như ép màn hình, dán băng dính...

Việc ứng dụng robot hứa hẹn cải thiện hiệu suất cũng như tăng độ chính xác, hạn chế sai sót trong sản xuất điện thoại. Thay đổi này cũng thể hiện mục tiêu của Bkav là cho ra đời Bphone với sản lượng và công suất lớn hơn. 

Video: Lộ ảnh smartphone được cho là Bphone 2018

Trước đó, ngày 19/3, một video được cho là quay Bphone 2018 của Bkav xuất hiện trên mạng. Một nguồn tin của Bkav xác nhận đây là một trong những phiên bản thử nghiệm, dự định được giới thiệu ngay đầu năm 2018. Tuy nhiên sau đó, Bkav quyết định sẽ đầu tư lớn hơn và sẽ phát triển các phiên bản điện thoại ở các phân khúc thị trường khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Do đó, lễ công bố sẽ lùi sang giữa năm nay.

Bphone thế hệ đầu được Bkav trình làng vào tháng 5/2015, có giá 9,9 triệu đồng và có khoảng 3.000 máy đến tay người dùng. Đến 8/2017, Bkav tiếp tục trình làng Bphone 2017, hướng đến phân khúc cận cao cấp bằng giá bán 9,789 triệu đồng. Khác với lần mở bán đầu tiên là chỉ qua kênh online, Bphone thế hệ hai được phân phối qua hệ thống điện thoại có quy mô hàng nghìn cửa hàng, nhưng doanh số vẫn chưa được tiết lộ.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn