Robot Sophia nổi tiếng như thế nào trước khi tới Việt Nam?

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 13/07/2018 08:36:00 +07:00

Chiều 13/7, nữ robot đầu tiên được trao quyền công dân trên thế giới sẽ xuất hiện và nói chuyện tại Việt Nam, Sophia từng tham gia rất nhiều sự kiện quan trọng cũng như tạo chú ý với những phát ngôn gây sốc.

Vào 25/10/2017, cô robot mang tên Sophia chính thức trở thành công dân của Saudi Arabia trong sự kiện được tổ chức tại Riyadh.

1_48824

Robot đầu tiên được công nhận quyền công dân  

"Tôi muốn sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của mình để giúp nhân loại có cuộc sống dễ dàng hơn, như thiết kế những ngôi nhà thông minh, xây dựng thành phố mới trong tương lai", Sophia đã nói như vậy khi đó.

Sự vượt trội về tư duy của Sophia so với các AI hiện nay còn được thể hiện qua cách đối đáp.

Khi được nhà báo Andrew Ross Sorkin hỏi về khả năng tự nhận thức bản thân là robot, cô trả lời: "Để tôi hỏi ngược lại, làm sao anh biết mình là con người".

saudi-arabia-grants-citizenship-to-sophia 4

 'Tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể để thế giới tốt đẹp hơn'

Vào tháng 3/2016, Sophia khiến cả thế giới sửng sốt, khi cha đẻ của cô - David Hanson đặt một câu hỏi với nội dung: "Cô có muốn tiêu diệt loài người không?... Làm ơn hãy nói là không đi".

Thế nhưng robot Sophia khi ấy lại trả lời một cách đầy "vô hồn" rằng: "OK. Tôi sẽ tiêu diệt loài người".

robot1 5

Robot Sophia muốn được lập gia đình 

Chỉ một tháng sau khi gây chấn động dư luận bằng cách trở thành robot đầu tiên được trao quyền công dân, Sophia tuyên bố muốn lập gia đình và sinh con.

Ngoài phát ngôn đó, khi được hỏi về vấn đề đáng ngại là robot sẽ có thể "cướp" mất công việc của con người trong tương lai, Sophia cho hay: "Tôi nghĩ xã hội trong tương lai sẽ có nét tương đồng, song cũng có đôi chút khác biệt với hiện tại." 

Thậm chí, Sophia còn từng tuyên bố cô có thể làm Tổng thống tốt hơn ông Donald Trump.

Gần đây nhất tại World Cup, Sophia, nữ robot được trao quyền công dân đầu tiên trên thế giới, bất ngờ ca ngợi khả năng chơi bóng tuyệt vời của cầu thủ Mohamed Salah.

479

Sophia công khai ủng hộ và cầu chúc cho Salah tại World Cup 2018 

Video: 'Robot cướp việc' con người, tuyên bố 'tiêu diệt loài người'

Lại Chi
Bình luận
vtcnews.vn