Robot được cấp quyền công dân đầu tiên Sophia sẽ đến Việt Nam vào ngày 13/7

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 10/07/2018 15:42:00 +07:00

Tại Diễn đàn Cấp cao và Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0 do Chính phủ và Ban kinh tế Trung ương chủ trì vào ngày 12 và 13/7 tới đây, robot đầu tiên được công nhận là công dân trên thế giới Sophia sẽ có mặt để tham gia trao đổi những vấn đề về cuộc Cách mạng 4.0.

Diễn đàn về tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá cùng những thách thức và phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 năm nay đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Ủy ban Kinh tế Trung ương và Chính phủ.

Chương trình bao gồm 5 hội nghị, tập trung vào các chủ đề cụ thể như thành phố thông minh, sản xuất thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, tài chính sáng tạo và ngân hàng. Các doanh nghiệp như FPT, Schneider Electrics, Bosch và Samsung cũng sẽ góp mặt trong các hội nghị.

ot-aisophia11

 Robot mang quốc tịch đầu tiên trên thế giới Sophia.

Sự kiện này do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình chủ trì. Bên cạnh đó, sự kiện sẽ có sự tham dự của 1.800 đại biểu, trong đó có nhiều chuyên gia công nghệ và chuyên gia về AI.

Hội nghị sẽ có một cuộc thảo luận chính sách với các chuyên gia từ các tổ chức quốc tế như Diễn đàn Kinh tế Thế giới và Ngân hàng Thế giới, cùng với các chuyên gia và bộ trưởng của AI. 

Được biết, robot Sophia là khách mời đặc biệt của Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 và Diễn đàn cấp cao về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương tổ chức.

Tại sự kiện này, Sophia sẽ trao đổi trực tiếp với những diễn giả và có bài nói ngắn về những vấn đề mới của cách mạng công nghiệp 4.0, như các vấn đề tự động hóa và thách thức cho sự phát triển.

Video: Robot tuyên bố có thể làm Tổng thống tốt hơn ông Donald Trump

Sophia là robot đầu tiên trong lịch sử được trao quyền công dân và mang quốc tịch Ả-rập Xê-út. Cô được sản xuất bởi nhà phát triển robot Hanson Robotics, đứng đầu bởi chuyên giá trí tuệ nhân tạo David Hanson.

Trong lễ ra mắt, Sophia từng khiến cho toàn thế giới gây sốc khi nói sẽ “hủy diệt loài người”. Mặc dù vậy, trong lần xuất hiện mới đây nhất, Sophia lại nói về khao khát được sống hòa bình với con người.

Mai Tâm
Bình luận
vtcnews.vn