Robot có thêm nghề hướng dẫn viên bảo tàng

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 02/01/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, cảnh tượng những chú robot phục vụ cho đời sống của con người sẽ xảy ra trong tương lai gần.

(VTC News) - Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, cảnh tượng những chú robot phục vụ cho đời sống của con người sẽ xảy ra trong tương lai gần.

Hầu hết những chú robot được đưa vào cuộc sống của chúng ta để làm những nhiệm vụ, công việc nhất định hoặc được thiết kế để có thể tương tác với con người. Thông thường, theo xu thế phát triển hiện tại, các nhà sáng chế sẽ sử dụng công nghệ để có thể mô phỏng con người một cách hoàn hảo thông qua robot. Tuy nhiên, với chú robot TalkTorque 2 này, việc không thể phát ra tiếng nói của con người cũng không hề làm giảm giá trị của nó một chút nào.

 

Chú robot "không biết nói" này là một sản phẩm được lựa chọn thiết kế bởi trường đại học Tsukuba của Nhật Bản. Những chuyên gia thuộc đại học này tin tưởng  TalkTorque 2 sẽ trở thành một bậc thầy trong việc giao tiếp với con người chỉ thông qua hành động.

Cũng có những thông tin cho rằng con người sẽ sử dụng TalkTorque 2 vào mục đích làm hướng dẫn viên cho các bảo tàng. Với những cử chỉ bằng tay, đầu và hông, TalkTorque 2 có thể chỉ cho khách tham quan những nơi  họ cần phải chú ý trong chuyến du lịch của mình.


 

Bên trong mỗi chú TalkTorque 2 sẽ có 3 chiếc camera cùng với một máy đo khoảng cách bằng laser. Điều này cho phép TalkTorque 2 có thể nhận ra hình ảnh của du khách cũng như khoảng cách để tới được chô của họ. Trong đoạn video clip dưới đây, bạn đọc có thể thấy rõ hơn hoạt động của chú robot này.

Hiện tại, TalkTorque 2 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa được sản xuất rộng rãi.


 

Xuân Ngọc (Theo Slashgear)
Bình luận
vtcnews.vn