Robo Việt nhận giải thưởng uy tín tại Mỹ

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 17/02/2012 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Triễn lãm đồ chơi quốc tế Mỹ diễn ra tại New York đã vinh danh DiscoRobo và SketRobo của Việt Nam.

(VTC News) - Triễn lãm đồ chơi quốc tế Mỹ lần thứ 109 diễn ra tại New York đã vinh danh DiscoRobo và SketRobo của Tosy Việt Nam.

Đây là 2 sản phẩm danh tiếng đã được giới thiệu tại triển lãm công nghệ CES 2012 với sự quảng bá của ca sĩ tuổi teen Justin Bieber.

Trong đó, DiscoRobo được trang web Popular Science Magazine bình chọn là sản phẩm tốt nhất tại triển lãm đồ chơi 2012 này. SketRobo nhận được 2 giải: giải về đồ chơi công nghệ cao hay nhất có tên là “Space Age award” và giải thưởng do trang công nghệ uy tín Mashable bình chọn là "1 trong 12 sản phẩm làm bạn thấy mình muốn trở lại thành đứa trẻ".

Disco Robo được Popular Science bình chọn tại Triển lãm đồ chơi quốc tế Mỹ

Ngay tại triển lãm CES tháng 1/2012 vừa qua theo bài viết của phóng viên Bonnie Cha của CNET cũng đã nhận xét: “Mặc dù chúng ta đã thấy nhiều robot tương tự trước đây, nhưng DiscoRobo di chuyển khéo léo và điệu nghệ hơn nhiều”.

DiscoRobo là robot nhảy theo nhạc, cử động theo các nhịp khác nhau trong bài hát, vì thế với mỗi bài hát có giai điệu khác nhau nó sẽ nhảy theo 1 kiểu khác nhau. Trong lúc nhảy, DiscoRobo cũng sẽ thể hiện những cảm xúc sinh động trên khuôn mặt. Dự tính sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường thế giới vào cuối năm nay.

SketRobo - rô bốt vẽ có thể ứng dụng nhiều trong lĩnh vực giáo dục

Bên cạnh đó SketRobo là robot vẽ. Sản phẩm hoàn thiện sẽ có 2 phiên bản: Ở phiên bản 1, bộ nhớ của robot có thể chứa khoảng 200 bức tranh khác nhau và trẻ em có thể lựa chọn bức tranh bất kỳ để robot vẽ; Và ở phiên bản thứ 2, đôi mắt của SketRobo sẽ có gắn camera để chụp lại hình ảnh của bất cứ đồ vật hay người nào ở trước mắt, sau đó vẽ lại. Đây không chỉ là đồ chơi mà còn là một thiết bị giúp cho trẻ em học vẽ, tô màu…Sản phẩm sẽ ra mắt vào đầu năm 2013 trên toàn thế giới.

Popular Science Magazine là trang cộng đồng có số lượng views cao thứ 2 tại Mỹ (chỉ sau Huffington Post) và cũng là một trong những trang web lớn nhất thế giới đã tổ chức 1 cuộc thi nhảy giữa các robot: DiscoRobo, Fijit và Keepon và giải nhất thuộc về DiscoRobo.

Trong thời gian này ngoài sự kiện TOSY tham dự Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2012 vừa qua, TOSY cũng đã tham dự 3 triển lãm đồ chơi quốc tế tại Hồng Kông (9-12/1/2012), tại Đức (1-6/2/2012) và tại Mỹ.

Năm 2012 là lần thứ 109 Triển lãm đồ chơi quốc tế Mỹ được tổ chức. Triển lãm thu hút hơn 1100 công ty tới tham gia triển lãm và hơn 10000 khách tham dự nhằm mục đích hợp tác kinh doanh từ 85 quốc gia.

Đây là triển lãm lớn và có ảnh hưởng mạnh nhất ở bắc Mỹ về lĩnh vực đồ chơi và sản phẩm giải trí dành cho giới trẻ . Trong suốt hơn 100 năm qua, triển lãm đồ chơi này đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất, các nhà đăng ký bản quyền, các nhà kinh doanh và giới truyền thông.

Triển lãm đồ chơi quốc tế Mỹ là triển lãm đổi mới và sáng tạo nhất, ở đó các công ty trình diễn các sản phẩm mới nhất của mình để hấp dẫn khách tham dự từ các hãng kinh doanh, cửa hàng đồ chơi và các kênh phân phối như hiệu thuộc, cửa hàng tạp hóa, hệ thống phân phối TV, các nhà bán lẻ, công viên, các câu lạc bộ, hiệu sách…
Phan Minh


Bình luận
vtcnews.vn