Roberto Mancini: "Man City không biết đá bóng"

Thể thaoChủ Nhật, 31/10/2010 01:34:00 +07:00

(VTC News) - Roberto Mancini đã bày tỏ sự thất vọng khi cho rằng trận thua muối mặt 1-2 trước Wolves chính là màn trình diễn dở nhất của Man City kể từ đầu mùa.

(VTC News) - Roberto Mancini đã bày tỏ sự thất vọng khi cho rằng trận thua muối mặt 1-2 trước Wolves chính là màn trình diễn dở nhất của Man City kể từ đầu mùa.


Lối chơi của Man xanh là khá sáng sủa trong 20 phút đầu trận và họ đã có bàn thắng xứng đáng do công của Adebayor trên chấm phạt đền sau tình huống David Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Quả phạt đền thành bàn là những gì Man City làm được trước khi thua muối mặt.

Tuy nhiên đó cũng là điểm sáng duy nhất mà Man xanh có được trong toàn bộ trận đấu. 3/4 thời gian còn lại là cơn ác mộng của Roberto Mancini: các học trò của ông thầy người Ý chơi như gà mắc tóc, nhất là hàng thủ khi để lần lượt Nenad Milijas và David Edwards chọc thủng lưới Joe Hart mang về 3 điểm cho đội chủ sân Molineux.

Tiền đạo vang bóng một thời của Lazio đã thừa nhận ông không thể tìm ra lý do để giải thích cho sự kém cỏi của các học trò trong trận đấu này: “Cả đội chỉ thực sự thi đấu trong 25 phút đầu trận, còn lại chúng tôi để mặc cho Wolves đá theo cách của họ và giành chiến thắng”.

"Bầy sói" thắng hoàn toàn xứng đáng vì Man City đã tự thua.

“Tôi không biết nguyên nhân vì sao các cầu thủ lại thi đấu thiếu thuyết phục như vậy, nhưng có lẽ các cầu thủ đã quá chủ quan khi cho rằng trận đấu này là quá dễ dàng chỉ sau 20 phút bóng lăn. Thắng thua là lẽ thường trong bóng đá, nhưng thua trận theo kiểu này thì cứ như chúng tôi không hề chơi bóng, không hề được coi là ứng cử viên cho chức vô địch”.

Thất bại này đã là lần thứ 3 Man City trắng tay kể từ đầu mùa giải và giờ họ đã bị Chelsea bỏ cách tới 8 điểm trong cuộc đua Ngoại hạng. Xếp trên Man City còn có Arsenal và MU với khoảng cách 3 điểm sau loạt trận đêm qua. Thất bại trước Wolves rất có thể sẽ khiến tương lai của Roberto Mancini bị đặt dấu hỏi lớn nếu các ông chủ Arab lắm tham vọng xem xét lại tài cầm quân của cựu HLV Inter.

Trận thua Wolves còn cho thấy một bộ mặt xấu xí của các cầu thủ Man xanh. Bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng Mario Balotelli có trận đá chính đầu tiên ở CLB mới nhưng thi đấu vật vờ và những con số thống kê cho thấy cả trận Super Mario chỉ chạm bóng có 42 lần, thua xa đồng đội David Silva (65 lần). Không những vậy Balotelli còn có những hành xử như trẻ con khi có lời qua tiếng lại với chính các đồng đội và trọng tài Mike Dean khiến ông này phải “tặng” cho anh một chiếc thẻ vàng ở phút bù giờ. Adebayor chạm bóng thua Balotelli đúng… 1 lần nhưng đã ghi được bàn thắng, tuy vậy anh này lại có phản ứng vùng vằng với Roberto Mancini khi bị thay ra khỏi sân ở phút 77.

24 triệu bảng lúc này mới chỉ mua được 42 cú chạm bóng và... 0 bàn thắng của Balotelli.

Có một chi tiết rất đáng lưu ý, Man City đã không biết đến chiến thắng mỗi lần Carlos Tevez vắng mặt trên sân kể từ tháng 1 năm nay, thời điểm Mancini lên nắm đội. Điều này có thể lý giải vì sao Mancini phải xử nhũn với Tevez bằng cách trao băng đội trưởng cho anh, còn Adebayor thì hờn dỗi với ông vì luôn nghĩ rằng mình chỉ là “kép phụ” của tiền đạo Argentina.

Đây có phải là khuôn mặt thật của một ứng cử viên vô địch?

Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn