Rộ tin Tổng thống Assad chạy sang Iran sau khi Mỹ dọa tấn công

Thế giớiThứ Năm, 12/04/2018 07:35:00 +07:00

Không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố nhà lãnh đạo Syria sẽ phải trả giá vì vụ tấn công hóa học ở Douma hôm 7/4, xuất hiện thông tin khẳng định ông Assad và gia đình chạy sang Iran lánh nạn.

"Tổng thống Syria Bashar al-Assad rời thủ đô Damascus trên một đoàn xe của quân đội Nga và đang hướng tới biên giới Syria-Lebanon", tờ Radio Sawt Beirut viết. Theo tờ báo này, ông Assad được đưa tới Tehran, Iran, nơi ông sẽ tuyệt đối an toàn trước các đòn không kích của quân đội Mỹ.

Tờ Erem News đăng ký tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cũng xác nhận thông tin này và khẳng định nhà lãnh đạo Syria và gia đình cùng các quan chức thân cận đã có mặt tại Tehran.

Một bài báo khác được chia sẻ chóng mặt trên Twitter cũng đưa nội dung tương tự: "Tổng thống Syria Bashar al-Assad rời khỏi dinh thự và di chuyển cùng gia đình do lo sợ một cuộc không kích của Mỹ và đồng minh".

0307assadsyria01 5

 Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tuy nhiên, nguồn tin thân cận của ông Assad sau đó bác bỏ những thông tin trên, gọi đó là những lời bịa đặt vô căn cứ.

Ông Dmitry Sablin, điều phối viên của nhóm hữu nghị nghị viện Nga - Syria mới đây cũng bác bỏ thông tin này và cho biết ông Assad sẽ tham gia một cuộc họp với phái đoàn Nga để thảo luận về tình hình đang diễn ra ở Douma.

"Tổng thống Syria Bashar Assad và gia đình đang ở Damascus. Chúng tôi sẽ sớm gặp ông ấy để thảo luận về tình hình hiện tại", ông Sablin nói với các phóng viên.

Theo Daily Star, những tin đồn thất thiệt xung quanh sức khỏe, nơi ở của Tổng thống Assad vẫn thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông chống chính phủ Syria.

Năm ngoái, thông tin Tổng thống Syria bị đột quỵ và được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch từng gây xôn xao dự luận. Damascus trong khi đó liên tục phải đưa ra những thông tin đính chính trước loạt tin thất thiệt này.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn