Rộ tin 'Thương nhớ ở ai' bị cắt vì diễn viên không mặc nội y, đạo diễn lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 17/11/2017 16:38:00 +07:00

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh lên tiếng về việc bộ phim "Thương nhớ ở ai" bị cắt nhiều cảnh và không được VTV chiếu vào khung giờ vàng vì các diễn viên nữ không sử dụng nội y khi mặc yếm.

Sau 4 tập phát sóng, bộ phim Thương nhớ ở ai của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh được khán giả truyền hình đón nhận tích cực.

Tuy nhiên, việc các diễn viên nữ trong phim không mặc áo ngực, chỉ mặc yếm trong một số cảnh quay vướng phải ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, đó đúng là cách ăn mặc của những phụ nữ nông thôn thập niên 50 - 60. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, cách ăn mặc đó lên phim không phù hợp, nhất là khi phim được chiếu trên truyền hình dành cho nhiều đối tượng xem, trong đó có cả trẻ em.

Thậm chí có thông tin, vì việc diễn viên mặc yếm không sử dụng nội y, bộ phim bị cắt khá nhiều cảnh và không được phát sóng vào khung giờ vàng.

phim-viet-on-ao-vi-chuyen-dien-vien-khong-mac-noi-y-2

Cảnh trong phim "Thương nhớ ở ai".

Trước thông tin này, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã có những chia sẻ với phóng viên VTC News. Ông cho hay "Áo yếm của người phụ nữ Việt Nam là một tuyệt tác. Nó là hiện thân của cái đẹp vừa kín đáo, vừa tế nhị lại gợi cảm. Ngày xưa các cụ ăn mặc như thế nào thì các diễn viên trong phim Thương nhớ ở ai mặc thế đó".

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết, việc để diễn viên mặc yếm, không mặc nội y là ý tưởng của ông. Người thiết kế trang phục không phải là người sáng tạo chính và chỉ làm theo những gì ông yêu cầu.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh giải thích thêm: "Các nhân vật trong phim chỉ mặc áo yếm ở trong nhà. Ra ngoài, họ sẽ khoác thêm một cái áo nữa nên không có gì phản cảm".

Ê-kíp thực hiện bộ phim Thương nhớ ở ai phải may mới gần 2000 trang phục rồi làm cũ đi cho hợp với bối cảnh, số phận của các nhân vật trong phim. Công việc này mất rất nhiều thời gian và được thực hiện một cách cẩn trọng, tỉ mỉ và kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, khi phim lên sóng, đạo diễn Lưu Trọng Ninh vẫn có chút không hài lòng. Ông cho hay, ê-kíp chưa có kinh nghiệm trong việc tạo màu sắc thật cho các trang phục khi vào phim. Vì thế, những bộ trang phục này khi nhìn bằng mắt thường đã cũ đúng như yêu cầu của ông, nhưng khi lên phim chúng vẫn có vẻ còn hơi mới. "Tôi muốn những bộ trang phục này đậm chất thời gian hơn, đẫm mồ hôi hơn" - vị đạo diễn nổi tiếng là kỹ tính nói.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói, ông có nghe được những ý kiến phản hồi về việc diễn viên mặc áo yếm, không mặc nội y. Tuy nhiên, nó chỉ xuất hiện trong một phần nhỏ khán giả xem phim. Những lời bình luận ấy nhiều khi không có ác ý gì, chỉ để cho vui. Còn lại, phần lớn moi người đều có nhhững phản hồi tích cực về bộ phim. Họ hài lòng với câu chuyện và diễn xuất của những diễn viên trong Thương nhớ ở ai.

Cũng theo đạo diễn Lưu Trọng Ninh, không phải tất cả những cảnh được quay ngoài phim trường đều được đưa lên phim. Trong khâu hậu kỳ, đạo diễn và ê-kíp thấy những cảnh quay chưa phù hợp, những cảnh không phục vụ nhiều cho câu chuyện trong phim sẽ bị bỏ. Đó là chuyện rất bình thường.

Còn việc phim không được phát sóng vào khung giờ vàng, đạo diễn Lưu Trọng Ninh khẳng định, ông không quan tâm. Ông đã hoàn thành xong bộ phim, còn việc phát sóng ngày giờ nào là chuyện của VTV và chắc chắn, họ phải có cân nhắc kỹ lưỡng về điều này. "Theo quan điểm của tôi, họ muốn kéo khán giả xem phim vào các khung giờ khác ngoài giờ vàng. Biết đâu nhờ bộ phim, lượng người xem phim Việt vào cuối tuần llại tốt hơn thì sao" - Đạo diễn phim Thương nhớ ở ai chia sẻ.

Video: Trích đoạn phim "Thương nhớ ở ai"

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn