Rộ tin nhóm biệt kích Mỹ từng tiêu diệt Bin Laden đang có mặt ở Hàn Quốc

Thế giớiThứ Năm, 13/04/2017 15:44:00 +07:00

Express dẫn nguồn truyền thông địa phương cho biết, nhóm biệt kích Mỹ từng tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden đang có mặt ở Hàn Quốc, tham gia vào một số cuộc tập trận chung với quân đội nước này.

Theo đó, nhóm biệt kích tinh nhuệ hàng đầu thế giới SEAL của Hải quân Mỹ đang có mặt ở Hàn Quốc tham gia các cuộc tập trận Foal Eagle và Key Resolve.

Hinh anh Nhom biet kich tung giet Bin laden bat ngo co mat o Han Quoc de 'tap' loai bo Kim Jong-un

 Biệt kích SEAL, Hải quân Mỹ.

Trước thông tin này, Washington từ chối bình luận về sự hiện diện của SEAL mà chỉ khẳng định các lực lượng hải quân, không quân, lục quân và đặc nhiệm Mỹ đang tham gia vào các hoạt động huấn luyện chung với Hàn Quốc.

Các cuộc tập trận Foal Eagle và Key Resolve được bắt đầu sau khi Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đến Hàn Quốc nhằm đề phòng các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung.

Video: Lính Mỹ tay không diệt gọn khủng bố dù bị quân địch bao vây trên núi

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang có dấu hiệu leo thang sau khi Mỹ điều nhóm tác chiến do tàu sân bay Carl Vinson dẫn đầu tiến về vùng biển gần bán đảo Triều Tiên.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên trong một bài báo mới đây khẳng định, nước này đã chuẩn bị sẵn sàng đáp trả bất cứ hành động khiêu khích nào từ phía Mỹ. 

"Quân đội của chúng tôi đang theo sát từng bước đi của kẻ thù bằng tầm nhìn hạt nhân của mình, tập trung vào các căn cứ quân sự của Mỹ không chỉ ở Hàn Quốc, Thái Bình Dương mà trên cả phần lục địa của Mỹ", tờ báo Triều Tiên nhấn mạnh.

Trong khi đó, Tổng thống Trump hôm 11/4 trên Twitter của mình khẳng định có thể xử lý vấn đề Triều Tiên mà không cần sự hỗ trợ của Trung Quốc.

Song Hy (Nguồn: Express)
Chuyên đề: Tin tức Hàn Quốc
Bình luận
vtcnews.vn