Rộ tin Nga thử nghiệm tên lửa diệt vệ tinh đầy uy lực

Thế giớiChủ Nhật, 25/12/2016 07:30:00 +07:00

Theo National Interest, Nga được cho là vừa tổ chức phóng thử loại tên lửa diệt vệ tinh, cách thời điểm tân Tổng thống Mỹ tuyên thệ nhậm chức chỉ vài tuần.

Tạp chí quân sự dẫn nguồn CNN cho biết, vụ thử của Nga được theo dõi rất chặt chẽ và không tạo ra cách mảnh vỡ. Nguồn tin của CNN nói loại tên lửa được thử nghiệm không phá hủy mục tiêu nào.

Tuy nhiên, hiện chưa có cơ quan chức năng nào của Mỹ xác nhận thông tin về vụ thử này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về tính xác thực của thông tin.

ten lua

 Ảnh minh họa

Theresa Hitchens, chuyên gia cao cấp tại Trung tâm nghiên cứu an ninh quốc tế của Đại học Maryland nói: "Hiện chưa rõ đó có phải là vụ thử nghiệm vũ khí diệt vệ tinh hay không".

Theo bà Hitchens, có thể đây là một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa Nga và bất kỳ tên lửa nào có thể đánh chặn tên lửa thì đều có khả năng trở thành vũ khí diệt vệ tinh.

National Interest nói tên lửa được sử dụng trong vụ thử này là PL-19 Nudol, một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa Matxcơva hiện nay.

Tạp chí này cho biết, Mỹ, Nga và Trung Quốc là những quốc gia đã thử nghiệm tên lửa diệt vệ tinh. Hiện nay, trong công nghệ quốc phòng, các vệ tinh ngày càng có vai trò lớn trong quá trình dẫn đường cho vũ khí, lên lạc hay do thám, vì vậy các hệ thống có khả năng tiêu diệt chúng cũng được đầu tư phát triển.

Tùng Đinh (Nguồn: National Interest)
Bình luận
vtcnews.vn