Rộ tin Liverpool sang đấu tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình mùa hè 2019

Thể thaoThứ Năm, 17/01/2019 16:28:00 +07:00

Sáng 17/1, rộ thông tin Liverpool sang Việt Nam du đấu hè 2019 khiến cộng đồng mạng và người hâm mộ Quỷ đỏ vùng Merseyside tại Việt Nam phấn khích.

Thông tin cho biết, dự kiến trong tour du đấu mùa hè tại châu Á 2019, sau khi đặt chân đến Thái Lan và Trung Quốc, Liverpool sẽ đến Hà Nội và thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình vào tháng 5.

Trả lời trên Vietnamnet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết việc mời Liverpool đến Việt Nam còn phải trải qua nhiều vòng thương thảo kỹ lưỡng hơn, trước khi chốt lại chính thức.

"Kế hoạch Liverpool du đấu ở các nước Đông Nam Á vào mùa hè 2019 là có, và Việt Nam là một trong những quốc gia có thể được đội bóng này lựa chọn", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh úp mở.

nhan-dinh-ngoai-hang-anh

Liverpool đang thi đấu rất hay ở mùa giải năm nay.

Về mức phí 4,3 triệu USD để đội bóng đang dẫn đầu BXH Premier League mùa giải này sang Việt Nam đá giao hữu, ông Lê Hoài Anh cho biết theo nguyên tắc hợp đồng thì các bên không tiết lộ. Nhưng chắc chắn cũng như những vụ mời các đội bóng lớn trước đây, số tiền bỏ ra là rất lớn, và VFF sẽ phải có sự đồng hành cùng nhiều đối tác khác nhau.

Năm 2013, để đưa Arsenal đến Việt Nam du đấu, bầu Đức đã phải chi 50 tỷ đồng. Còn cách đây 2 năm, bầu Hiển cũng phải chi khoảng 35 tỉ đồng để đưa Man City đến Hà Nội.

Hiện tại, Liverpool đang xếp đầu BXH Ngoại hạng Anh sau 22 vòng đấu. Phong độ cao của đội bóng này khiến người hâm mộ Liverpool hi vọng đội bóng con cưng sẽ nâng chiếc cúp vô địch sau 29 năm chờ đợi.

Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool cũng vào đến chung kết Champions League nhưng thất bại một cách đáng tiếc.

Mộc Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn