Rộ tin hành tinh X bí ẩn sẽ hủy diệt Trái đất trong hôm nay

Thế giớiChủ Nhật, 19/11/2017 08:04:00 +07:00

Thông tin hành tinh X bí ẩn có thể gây thiên tai hủy diệt Trái Đất đăng trên một tờ báo Anh nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ.

Theo Daily Mail, hành tinh X, hay Nibiru từng được các nhà thuyết âm mưu dự đoán sẽ va chạm với Trái đất vào ngày 23/9, tuy nhiên điều này không xảy ra.

Hành tinh bí ẩn này đã thu hút nhiều sự chú ý đến nỗi NASA phải chính thức vào cuộc xác nhận rằng đây chỉ là hành tinh tưởng tượng. Dù vậy, những người đã đưa ra dự đoán lại tiếp tục cho rằng 19/11 sẽ là ngày Trái đất bị san phẳng bởi các trận động đất hủy diệt.

Nói về suy đoán không chính xác khi ngày tận thế 23/9 không xảy ra, Terral Croft, một trong những người theo thuyết này lâu năm cho biết 23/9 chỉ là ngày khởi đầu cho hàng loạt các sự kiện tàn phá diễn ra với Trái đất.

Đáp lại suy đoán trên, một nhà khoa học hàng đầu của NASA giải thích, lí do hành tinh Nibiru không thể tồn tại là bởi vì nếu nó ở quá gần với Trái đất, sức hút trọng lực của nó đã có thể khiến mặt trăng bị kéo ra khỏi Trái đất. "Mà thực tế rõ ràng là không có điều này", ông nói.

hanh-tinh-x

 Cộng đồng khoa học liên tục khẳng định Nibiru không tồn tại như các nhà thuyết âm mưu suy đoán. (Ảnh: Daily Mail)

Không những thế, nếu hành tinh kì lạ tiến vào bên trong hệ Mặt trời, nó sẽ ảnh hưởng đến vị trí của tất cả các hành tinh khác.

Trong khi đó, những người tin vào Nibiru cho rằng, NASA chỉ đang cố gắng giấu sự thật với số đông nhân loại trong khi những người ưu tú trên toàn cầu đang trốn đến nơi an toàn ở các đường hầm bí mật dưới lòng đất.

Nibiru là một hành tinh trên lý thuyết nằm ở rìa của hệ Mặt trời và được cho là quay quanh Mặt trời sau mỗi 3.600 năm. Những nhà thuyết âm mưu tin rằng trọng lực của Nibiru đã làm ảnh hưởng đến quỹ đạo của các hành tinh khác trong hệ Mặt trời từ hàng trăm năm trước và hành trình phá hủy tiếp theo của hành tinh này có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Họ dự đoán hành tinh sẽ va chạm trực tiếp với Trái đất hoặc là khởi nguồn cho những thiên tai hủy diệt như động đất, sóng thần, núi lửa phun trào và siêu bão. Căn cứ vào số lượng động đất và núi lửa phun trào đang ngày càng tăng chỉ trong vài tháng gần đây. họ cho rằng tần suất thảm họa tăng do hành tinh X đang tiếp cận Trái đất ngày càng gần.

Video: Hình ảnh được cho là Nibiru gây ra hiện tượng "Mặt trăng máu"

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn