Rộ tin đồn Hà Nội T&T mâu thuẫn nội bộ

Thể thaoThứ Hai, 07/03/2016 04:03:00 +07:00

Mới được 1 điểm sau 3 vòng, nhưng vấn đề của Hà Nội T&T lúc này không nằm ở thành tích. Điều nguy hại nhất là nội bộ đội bóng đang bất ổn

Mới được 1 điểm sau 3 vòng, nhưng vấn đề của Hà Nội T&T lúc này không nằm ở thành tích. Điều nguy hại nhất là nội bộ đội bóng đang bất ổn, cụ thể là cầu thủ không phục HLV.

Ngay trong đêm Hà Nội T&T để đội “đàn em” Hà Nội gỡ hòa 1-1 và lấy đi 2 điểm, cựu Quả bóng vàng Thành Lương đã đăng trên Facebook của mình bức ảnh “châu chấu cưỡi siêu xe” với chú thích đầy ẩn ý về chiếc ghế thuyền trưởng đội bóng.
Tân HLV trưởng Phạm Minh Đức bị cho là nguyên nhân khiến CLB Hà Nội T&T mất đi sự đoàn kết
Tân HLV trưởng Phạm Minh Đức bị cho là nguyên nhân khiến CLB Hà Nội T&T mất đi sự đoàn kết 
Bức ảnh nhanh chóng lan tỏa trong cộng đồng mạng, với những lời bình phẩm đầy chua chát, mỉa mai. Gần như tất cả đều hiểu “tay lái ngồi nhầm chỗ” đó là ai.
Với cá nhân Thành Lương, những dòng tâm trạng đó là hết sức bình thường, nhất là trong một ngày đội bóng để tuột chiến thắng, và bản thân Lương “dị” không được ra sân thi đấu.

Nhưng đằng sau những chia sẻ “gây bão” ấy, người ta nhìn thấy một Hà Nội T&T không còn bình yên, đoàn kết như dưới tay HLV Phan Thanh Hùng nữa.

“Tôi có đau gì đâu”, Thành Lương chia sẻ với những người thân quen sau trận đấu.

“Thành Lương là một cầu thủ giỏi, phong độ của cậu ấy cũng không kém cỏi gì cả, nhưng trận này, ý đồ của tôi để cậu ấy ngồi ngoài nhường chỗ cho cầu thủ trẻ hơn là Quang Hải. Như các bạn thấy, Hải đã chơi tốt cả trận đấy chứ” – ông Đức giải thích về quyết định của mình.

Ở góc độ chuyên môn, việc HLV Minh Đức sắp xếp nhân sự là không có gì cần tranh luận. Ông có quyền luân chuyển vị trí khi Thành Lương ở 2 trận đầu tiên được đá chính nhưng đã chơi không tốt.

Cái khó nằm ở chỗ, Thành Lương chơi không tốt vì không phù hợp với lối đá mới mà ông Đức áp dụng cho Hà Nội T&T, còn bản thân ông Đức thì không thể duy trì lối đá cũ đã được xây dựng từ lâu bởi HLV Phan Thanh Hùng.

“Tôi hiểu lối chơi ban bật dưới mặt đất là sở trường của Hà Nội T&T. Nhưng lực lượng như hiện tại thì rất khó chơi kiểu đó. Những người thích hợp như Ngọc Duy, Quốc Long thì đã chuyển đi, các cầu thủ trẻ mới lên chưa đủ kinh nghiệm và tâm lý ổn định để kiểm soát bóng” – HLV Minh Đức phân tích.
Thành Lương không được thi đấu tại vòng 3 V.League 2016, để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ sinh năm 1995, 1996
Thành Lương không được thi đấu tại vòng 3 V.League 2016, để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ sinh năm 1995, 1996 
Là người thực dụng từ khi còn làm cầu thủ, ông Đức chọn giải pháp an toàn, đơn giản nhất có thể, là… câu bổng cho Tây. “Hà Nội T&T vẫn còn những vũ khí lợi hại như Samson, Gonzalo, các đội bóng khác đều sợ vũ khí này, tại sao tôi lại không dùng?”, vẫn lời vị HLV bất đắc dĩ bị “ấn” vào ghế nóng.

Theo HLV Phạm Minh Đức, ông tiếp quản Hà Nội T&T khi V-League chỉ còn đúng 1 tuần nữa là khởi tranh. Không đủ thời gian để làm quen với cầu thủ chứ đừng nói biết sở trường, sở đoản của họ, nên ông buộc phải vừa “đánh trận” vừa “sửa quân”.

Cái khó cho Hà Nội T&T là lực lượng của họ đã trẻ hóa lại còn bị bào mòn. Chấn thương khiến họ chưa bao giờ có được một đội hình đầy đủ.

Lúc thì thiếu Victor, lúc phải kéo chân sút Gonzalo về đá trung vệ, Thanh Hào, Hoàng Thọ vừa trở lại đã tái phát vết đau cũ… Văn Quyết cũng đang trong quá trình hồi phục, còn tân binh Arnaud chưa hoà nhập, Samson sa sút phong độ khó lường…
Các bác sĩ đưa Thanh Hào đến bệnh viện ngay sau tình huống va chạm chiều 6/3
Các bác sĩ đưa Thanh Hào đến bệnh viện ngay sau tình huống va chạm chiều 6/3 
Ở trận đấu gần nhất, ông Đức còn phải đưa tiền vệ Duy Mạnh lấp vào vị trí trung vệ, một giải pháp tình thế nhưng không đủ an toàn. Hà Nội gỡ hòa 1-1 trong một tình huống cặp trung vệ nội Duy Mạnh – Đại Đồng không hoàn thành nhiệm vụ.

Nói cho cùng, một đội “số má” như Hà Nội T&T mà đứng gần đội sổ với lối chơi kém thuyết phục là điều khó chấp nhận với bầu Hiển, Chủ tịch Hội hay các ngôi sao nội như Thành Lương, Văn Quyết… Nhưng nếu gây mâu thuẫn và đổ trách nhiệm lên đầu một mình HLV Minh Đức thì không công bằng, và cũng không phải là giải pháp.

Chuyện đưa ông Đức lên ngồi ghế lái là chỉ thị của lãnh đạo đội bóng, trong tình thế không còn lựa chọn. Ở một góc độ nào đó, ông Đức đang là nạn nhân của trò chơi xếp hình vội vã.

Chuyện cầu thủ có ưa HLV mới hay không còn nằm ở nhiều khía cạnh, nhiều va chạm khác trong quá khứ, nhưng trên sân đấu, những dấu hiệu rạn nứt đang ngày một rõ rệt hơn và nó chỉ làm cho Hà Nội T&T thêm chùn bước.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn