Rộ tin đồn đội top 4 Bundesliga cử trinh sát 'xem giò' Đoàn Văn Hậu

Thể thaoThứ Năm, 14/03/2019 11:03:00 +07:00

Tin đồn một đội bóng hàng đầu của Đức đang theo dõi Đoàn Văn Hậu đang được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Nhiều trang tin trên mạng xã hội lan truyền thông tin Đoàn Văn Hậu lọt vào tầm ngắm của Borussia Monchengladbach. Cái tên này không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi đó là một CLB nổi tiếng tại Bundesliga. Mùa này Monchengladbach đang xếp thứ tư, cạnh tranh suất tham dự UEFA Champions League.

Tin đồn liên quan đến Đoàn Văn Hậu xuất phát từ trang Fussballtransfers. Theo đó, đội bóng Đức đã cử tuyển trạch viên tới Thái Lan để quan sát trực tiếp hậu vệ cánh trái 19 tuổi này thi đấu trong trận vòng loại AFC Champions League giữa CLB Hà Nội và Bangkok United. Đội chủ sân Borussia Park muốn chiêu mộ Văn Hậu làm phương án thay thế đội phó Oscar Wendt, hậu vệ cánh trái năm nay đã 33 tuổi.

doan van hau

 Tin về Đoàn Văn Hậu trên Fussballtransfers

"Các hậu vệ biên với xu hướng tấn công rất hiếm trong bóng đá hiện đại", Fussballtransfers nói về Đoàn Văn Hậu. "Cầu thủ thuận chân trái này được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất ở vị trí hậu vệ biên của bóng đá châu Á. Sự kỳ vọng xung quanh cầu thủ này là rất lớn. Những video về anh ta được hàng trăm ngàn người xem trên YouTube".

Fussballtransfers cũng nhắc đến việc Đoàn Văn Hậu mới 19 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế phong phú ở các cấp độ đội tuyển. Anh từng tham dự giải U20 thế giới vào năm 2017, giành ngôi á quân U23 châu Á và hạng tư bóng đá nam ASIAD năm 2018 và mới nhất là cùng đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup.

Sau AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ Việt Nam được đồn là sẽ ra nước ngoài thi đấu. Có thông tin rằng CLB Muangthong United rất muốn chiêu mộ tài năng trẻ của CLB Hà Nội sau khi đưa về một tuyển thủ Việt Nam khác là Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, hiện tại, Đoàn Văn Hậu vẫn đang chơi cho đội đương kim vô địch V-League và đang cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á.

Minh Anh
Bình luận