Rộ tin đồn Công Vinh được trả lương 210 triệu/tháng

Thể thaoThứ Hai, 02/12/2013 02:10:00 +07:00

(VTC News) - Là cầu thủ số một của bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây, không quá khó hiểu khi Công Vinh lại nhận được một lời đề nghị hấp dẫn như vậy

(VTC News) - Là cầu thủ số một của bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây, không quá khó hiểu khi Công Vinh lại nhận được một lời đề nghị hấp dẫn như vậy.


Công Vinh đã trở về Việt Nam vào cuối tháng 11 vừa rồi, sau gần 5 tháng chuyển sang thi đấu cho Sapporo Consadole dưới dạng cho mượn. Ở CLB mới, tiền đạo xứ Nghệ đã chơi khá tốt và để lại ấn tượng, đặc biệt là sau cú sút phạt đi trúng xà ngang ở vòng đấu cuối J-League 2. Nếu đi trúng đích, Công Vinh đã có thể giúp Sapporo thăng hạng vào mùa tới.
Công Vinh được Sapporo đề nghị mức lương 210 triệu/tháng 

Bản thân chân sút 28 tuổi cũng từng đề đạt ước muốn tiếp tục thi đấu tại Nhật trong vài ba năm tới. Tuy nhiên, khi bản giao kèo ngắn hạn giữa SLNA và Sapporo kết thúc, Vinh vẫn trở về Việt Nam, đồng thời anh được đội bóng quê hương hứa tăng lương (so với con số 40 triệu/tháng hiện nay).
40 triệu, so với mặt bằng chung của bóng đá Việt thời buổi khó khăn như bây giờ là một niềm mơ ước với hầu hết các ngôi sao. Mặc dù vậy, nó chưa là gì với những "lời đường mật" từ phía Sapporo.
Giới thạo tin cho hay, đội bóng xứ sở hoa anh đào sẵn sàng nâng mức lương của Công Vinh (khi chơi cho Sapporo) từ 7000 USD/tháng lên thành 10.000 USD, tương đương 210 triệu VNĐ. Cùng với đó, họ còn gửi văn bản cho SLNA đề nghị mua lại 1 năm hợp đồng của Công Vinh với giá 60.000 USD, khoảng 1,2 tỷ đồng.
Bất chấp những tuyên bố từ phía Công Vinh rằng anh sẽ ở lại thi đấu cho SLNA trong năm 2014, và sự quyết tâm của đội bóng xứ Nghệ trong việc giữ chân tiền đạo trụ cột, Sapporo vẫn có cơ hội nếu họ có thể giúp tiền đạo Việt Nam tiếp tục tỏa sáng, đồng thời đưa ra một lời đề nghị hợp lý cho đội bóng miền Trung.
Dự kiến, một cuộc gặp giữa cá nhân Công Vinh và Ban lãnh đạo SLNA sẽ diễn ra vào giữa tháng 12 này, nhằm giải quyết triệt để câu chuyện đi hay ở của chủ nhân 3 Quả bóng vàng Việt Nam.
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn