Rộ tin đồn Abramovich bị FBI bắt giữ

Thế giớiThứ Ba, 26/03/2013 05:00:00 +07:00

Một kênh truyền hình ở Nga ngày 25/3 đã tung tin tỷ phú đang sống tại London Roman Abramovich đã bị Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI bắt giữ tại New York.

Một kênh truyền hình ở Nga ngày 25/3 đã tung tin tỷ phú đang sống tại London Roman Abramovich đã bị Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI bắt giữ tại New York, đồng thời sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết vào 6 giờ tối cùng ngày.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh đang có nhiều lời đồn đoán về cái chết của một tỷ phú Nga khác sống ở London là Boris Berezovsky, người từng thua kiện Abramovich hồi năm ngoái.
Tỷ phú Nga Abramovich ở London 

Tuy nhiên, kênh này đã không đưa ra thêm bất cứ thông tin nào như đã hứa và người phát ngôn của Abramovich là John Mann cũng đã bác bỏ thông tin trên.
“Đó không phải là sự thật, ông ấy đang ở Mỹ nhưng không bị bắt hay giam giữ gì,” Mann thông báo.
Theo ông này thì ông chủ của Chelsea đang có mặt ở New York, nơi bạn gái ông là Dasha Zhukova chuẩn bị sinh cho Abramovich người con thứ bảy.
Tuy vậy, tin đồn trên cũng khiến cổ phiếu của công ty thép Evraz, nơi Abramovich là cổ đông lớn nhất, tụt giảm 6% tại thị trường chứng khoán London.
Giống như Berezovsky, Abramovich cũng giàu lên từ quá trình tư hữu hóa tài sản nhà nước ở Nga thời hậu Xô viết.
Nhưng trong khi Berezovsky không được lòng đương kim Tổng thống Vladimir Putin thì Abramovich được coi là đồng minh của ông chủ điện Kremlin.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn