Rộ tin chuyên gia hạt nhân Triều Tiên đào tẩu sang Trung Quốc tự sát sau khi về nước

Thế giớiThứ Sáu, 29/12/2017 11:22:00 +07:00

Theo Daily Mail, nhà khoa học Triều Tiên từng bị giữ ở Thẩm Dương, Trung Quốc được cho là uống thuốc độc sau khi bị gửi trả về Triều Tiên.

Theo Daily Mail, người đào tẩu ở độ tuổi ngoài 50 được cho là một nhà nghiên cứu và nhà khoa học hạt nhân tại trung tâm vật lý Viện khoa học Trung ương Bình Nhưỡng.

Ông nằm trong nhóm người Triều Tiên bị bắt tại Thẩm Dương, Trung Quốc ngày 4/11 sau khi đào tẩu từ Triều Tiên và bị buộc phải quay trở lại Triều Tiên ngày 17/11.

trieu-tien-trung-quoc

 Khu vực gần biên giới Triều Tiên - Trung Quốc. (Ảnh: UPI)

Người đào tẩu được cho là Hyun Cheol Huh có thể tự sát chỉ vài giờ sau khi bị biệt giam chờ thẩm vấn về lí do và cách thức bỏ trốn tại cơ quan an ninh thành phố Sinuiju, Triều Tiên – gần biên giới Trung Quốc.

Hiện tại cơ quan chức năng đang điểm tra cách thức người này vượt sông Yalu vào Trung Quốc và thời điểm ông gặp những người đào tẩu khác.

Theo Daily Mail, người đàn ông này không tiết lộ cho các quan chức Trung Quốc biết mình là nhà khoa học hạt nhân.

Cũng trong tháng 11/2017, một binh sỹ Triều Tiên ngoài 20 tuổi thực hiện phi vụ đào tẩu qua khu vực biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc và bị trúng đạn hàng loạt của đồng đội.

Đến 20/12, một binh sỹ khác tiếp tục bỏ trốn qua biên giới liên triều, nâng tổng số vụ binh sỹ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc năm 2017 lên 4 vụ.

Video: Tình báo Hàn Quốc nghi Triều Tiên bắt nữ ngôi sao nổi tiếng

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn