Rò rỉ hình ảnh rô bốt của Google có thể chạy được hơn 14km/h

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 02/03/2017 05:55:00 +07:00

Hình ảnh xuất hiện trong đoạn clip mới được đăng tải đã tiết lộ phần nào về rô bốt mới nhất do công ty Boston Dynamics thuộc Google thực hiện.

Công ty sản xuất Robot do Google sở hữu - Boston Dynamics vừa mới giới thiệu rô bốt mới nhất trong đoạn Youtube vừa được đăng tải trên mạng Internet. Ngay khi được đăng tải, đoạn clip đã cuốn hút sự chú ý của nhiều người.

ro 1

Rô bốt này có tên là Handle 

Rô bốt này có tên là Handle, cao khoảng 1,98m, có hình dáng tương tự con người với thân, cánh tay, chân gắn bánh xe. Đây được xem là rô bốt có sự kết hợp của chân và bánh xe tốt nhất thế giới. Các bánh xe giúp rô bốt di chuyển thuận tiện trên các bề mặt phẳng, chân của rô bốt giúp nó di chuyển tốt trên địa hình không bằng phẳng.

Video: Rô bốt Handle di chuyển ấn tượng

Rô bốt này có thể bật nhảy lên độ cao 120cm, đoạn video cho thấy rô bốt di chuyển với tốc độ khá nhanh và vận tốc hơn 14km/h, mang vác vật nặng lên đến 40kg.

Tuy nhiên, đây vẫn là một dự án nghiên cứu. Hiện chưa rõ khi nào rô bốt này sẽ bước ra đời thực. Trên thực tế, việc thực hiện một rô bốt để hoạt động, làm việc an toàn, hiệu quả sẽ không dễ dàng như sản xuất 1 video giới thiệu. 

>>> Đọc thêm: Cận cảnh rô bốt giúp Nga xây dựng căn cứ trên Mặt Trăng

Nghi Dung (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn