Rò rỉ bảng điểm 'Miss Universe 2018': H'Hen Niê hạng nhất nhiều phần thi, trượt Á hậu chỉ trong gang tấc?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 18/12/2018 10:04:00 +07:00

Bảng kết quả với những đầu điểm chót vót của H'Hen Niê đang gây xôn xao mạng xã hội, theo đó, đại diện Việt Nam xếp hạng 4, trượt hạng 3 - tương đương ngôi vị Á hậu 2 chỉ trong gang tấc.

Sáng 17/12, H'Hen Niê trở thành niềm tự hào của Việt Nam khi xuất sắc lọt vào top 5 người đẹp nhất chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Bên cạnh số đông khán giả cảm thấy mãn nguyện với kỷ lục vừa có, vẫn có những ý kiến tỏ ra tiếc nuối cho H'Hen Niê bởi từ vị trí top 5 tới top 3 không còn xa. Nếu H'Hen Niê lọt vào top 3 thì nghiễm nhiên không là Hoa hậu thì cũng là Á hậu. 

Event dai su 9

H'Hen Niê làm nên lịch sử khi có mặt trong top 5 Miss Universe 2018. 

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là bảng điểm của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Theo dõi bảng điểm này, fan Việt không khỏi choáng váng vì các đầu điểm của H'Hen Niê cực kỳ cao. 

Theo đó, với điểm số 9.37 thì H'Hen Niê là thí sinh có thành tích cao nhất đêm bán kết. Trong đêm chung kết, đại diện Việt Nam là thí sinh trình diễn Swimming Suit (áo tắm) xuất sắc nhất top 10 với điểm số 9.46, dạ hội là 9.29 - chỉ xếp sau Philippines, Venezuela và Puerto Rico. 

Du LHP Viet Hoan 3

Bảng điểm được cho là rò rỉ từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. 

Hầu hết khán giả theo dõi đêm chung kết đều tán đồng H'Hen Niê là thí sinh trình diễn áo tắm hấp dẫn nhất top 10. Chính vì thế, điểm số thi áo tắm cao "vô đối" của đại diện Việt Nam được cho là hợp lý. 

Nếu chỉ tính điểm các phần trình diễn, H'Hen Niê xếp hạng 2 và chỉ thua Philippines. Nhưng cộng cả điểm ứng xử (đã bị khuất mé phải trong bảng trên), H'Hen Niê dừng chân ở vị trí thứ 4 chung cuộc, nghĩa là vuột giải Á hậu 2 chỉ trong gang tấc. 

Nếu Miss Universe vẫn giữ nguyên format trao giải như 2014 trở về trước, mỹ nữ Ê-đê đã được vinh danh là Á hậu 3 của cuộc thi năm nay. Nhưng đáng tiếc kể từ năm 2015 trở đi, cuộc thi này chỉ trao 3 giải Hoa hậu - Á hậu 1 - Á hậu 2 trong đêm chung kết, không còn tồn tại danh hiệu Á hậu 3 và Á hậu 4.

cam_1 3

H'Hen Niê được cho là Á hậu 3 nếu "Miss Universe" giữ nguyên format trao giải cho cả top 5. 

Tuy nhiên, bảng điểm trên chỉ là hình ảnh lan truyền qua mạng và hiện vẫn chưa có nguồn chứng thực. Do đó, tất cả những suy luận "đại diện Việt Nam là Á hậu 3" hay "bị vuột mất danh hiệu Á hậu 2 trong tiếc nuối"... của khán giả mến mộ H'Hen Niê đều thiếu cơ sở để khẳng định.

Thông thường, các cuộc thi sắc đẹp không bao giờ để lộ bảng điểm chung cuộc. Vì thế, không ngoại trừ trường hợp bảng điểm đang thu hút sự chú ý chỉ là do... fan sắc đẹp quốc tế chấm.

Nhiều khán giả tỉnh táo còn phát hiện ra cơ sở để khẳng định bảng điểm trên là "hàng fake" bởi lỗi đánh máy rất rõ ràng: Tên nước "Great Britain" thì đánh nhầm thành "Great Brtaint". Có lẽ tổ chức Miss Universe sẽ không làm việc thiếu cẩn thận như vậy.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn