Rộ nghi vấn Chuẩn đô đốc Mỹ bị sa thải vì xem phim khiêu dâm

Thế giớiThứ Hai, 11/01/2016 11:11:00 +07:00

Chuẩn Đô đốc Rick Williams đã bị sa thải hôm 8/1, chỉ 6 tháng sau khi nhậm chức.

Chuẩn Đô đốc Rick Williams đã bị sa thải hôm 8/1, chỉ 6 tháng sau khi nhậm chức.

Chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay số 15 của Hải quân Mỹ đóng tại San Diego đã bị sai thải do đánh mất niềm tin trong khả năng chỉ huy, giữa lúc có các đồn đoán rằng ông này sử dụng máy tính của chính phủ để xem phim khiêu dâm.

Một tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết Chuẩn Đô đốc Rick Williams đã bị sa thải hôm 8/1, chỉ 6 tháng sau khi nhậm chức “do các kết quả ban đầu về một cuộc điều tra đang tiếp diễn nhằm vào việc sử dụng không thích hợp máy tính của chính phủ”.
Chuẩn Đô đốc Rick Williams
Chuẩn Đô đốc Rick Williams 
Tờ Navy Times dẫn một nguồn tin cho hay ông Williams bị phát hiện xem ảnh khiêu dâm trên máy tính công trong một cuộc kiểm tra thông thường.

Nguồn tin nói thêm, mặc dù hành động của ông Williams là vi phạm các quy định của hải quân nhưng việc sử dụng sai mục đích máy tính công không liên quan tới bất kỳ tài liệu mật nào và cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

“Họ có đủ thông tin cho thấy đó không chỉ là một sai sót”, nguồn tin trên nói.

Chuẩn Đô đốc Williams được bổ nhiệm làm chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay số 15 hồi tháng 6 năm ngoái. Nhiệm vụ của nhóm này là huấn luyện các nhóm tác chiến tàu sân bay thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, các nhóm sẵn sàng đổ bộ và triển khai độc lập tàu nổi trước các cuộc triển khai.

Ông Williams, từng nhận 16 giải thưởng của quân đội, là quan chức cấp cao đầu tiên bị sa thải kể từ năm 2013 kể từ khi chỉ huy nhóm tấn công Stennis, Chuẩn Đô đốc Chuck Gaouette, bi miễn nhiệm trong một cuộc triển khai ở Trung Đông.

Ông Gaouette bị sa thải vì sử dụng ngôn từ không đúng mực, khiếm nhã với cấp dưới và bị đồn phân biệt chủng tộc.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn