Rộ nghi vấn bà Clinton bí mật nhận được câu hỏi trước các cuộc tranh luận

Thế giớiThứ Ba, 01/11/2016 11:08:00 +07:00

Mối quan hệ thân tình giữa Chủ tịch lâm thời Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ Mỹ (DNC) và bà Hillary Clinton có thể đem lại những rắc rối mới cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Theo tờ Telegraph,CNN chấm dứt hợp đồng đối với bà Donna Brazile – Chủ tịch lâm thời của DNC, đồng thời giữ vai trò cộng tác viên và nhà bình luận chính trị cộng tác thường xuyên với kênh truyền hình này.

Theo đại diện của CNN, bà Brazile bị sa thải do được cho là đã bí mật tuồn các câu hỏi sẽ được sử dụng trong cuộc tranh luận trực tiếp của đảng Dân chủ cho ê-kíp tranh cử của bà Hillary Clinton.

Thông tin này được tiết lộ thông qua một loạt email mới mà trang web WikiLeaks công bố sau khi tấn công vào máy chủ của ông John Podesta – người đứng đầu chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

ba-hillary-clinton-da-bi-mat-nhan-duoc-nhung-cau-hoi-truoc-cac-cuoc-tranh-luan-truc-tiep-12-085427

 Bà Donna Brazile tham gia một buổi vận động tranh cử của bà Hillary Clinton

Theo đó, vào ngày 5/3, Brazile gửi email cho ông John Podesta và Jennifer Palmieri - người phát ngôn của bà Clinton, về những câu hỏi được dùng để vấn đáp 2 ứng cử viên của đảng Dân chủ là bà Clinton và ông Bernie Sanders trong buổi tranh luận diễn ra ngày 6/3 tại Flint, bang Michigan.

Sau đó vào ngày 12/3, bà Brazile tiếp tục gửi một email khác tới Palmieri nhằm trao đổi về khả năng ứng đáp của bà Clinton đối với vấn đề án tử hình. Trong buổi tranh luận giữa 2 ứng cử viên đảng Dân chủ diễn ra vào ngày hôm sau, cựu Ngoại trưởng Mỹ nhận được câu hỏi với nội dung giống hệt những gì mà bà Brazile và Palmieri trao đổi với nhau trước đó.

Sau khi những nghi án về sự thiên vị dành cho bà Clinton, bà Brazile đã một mực phủ nhận tất cả cáo buộc trên, đồng thời đổ lỗi cho WikiLeaks đã “phá hủy sự nghiệp của mình”.

Video: Hillary gọi Trump là con rối của Putin

Trước những biến động mới nhất trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay, Nhà Trắng đã thể hiện sự ủng hộ dành cho Chủ tịch lâm thời của DNC.

Tờ Politico đưa tin, trong một cuộc họp báo diễn ra chỉ vài giờ sau khi CNN đưa ra quyết định sa thải bà Brazile, Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho rằng bà Brazile đã làm hết sức có thể “để lèo lái con thuyền DNC vượt qua thời kỳ khó khăn nhất”.

“Donna là một người chính trực và sở hữu một cá tính mạnh. Bà ấy làm việc vô cùng chuyên nghiệp, là một người ủng hộ bền bỉ và tích cực cho đảng Dân chủ", ông Earnest nói.

(Nguồn: VN Tin nhanh)
Bình luận
vtcnews.vn