Rộ mốt “nhẫn cưới bạc, trang sức giá nhẹ nhàng”

Kinh tếThứ Ba, 16/11/2010 01:36:00 +07:00

Mùa cưới năm nay, nhiều cửa hàng vàng tung ra những bộ trang sức tinh xảo, kiểu dáng lạ và có trọng lượng “nhẹ nhàng”, nhằm giảm giá thành.

Giá vàng cao chót vót đúng vào mùa cưới khiến cho nhiều đôi uyên ương “méo mặt” vì lo trang sức cưới. Để đáp ứng nhu cầu, nhiều cửa hàng vàng tung ra những bộ trang sức tinh xảo, kiểu dáng lạ và có trọng lượng “nhẹ nhàng”, nhằm giảm giá thành.


Giá vàng “nặng”, trang sức cưới “nhẹ” đi

Nếu như mọi năm, bộ trang sức cưới có trọng lượng từ 1 lượng vàng trở lên được khách hàng chuộng nhất thì năm nay, trọng lượng trong trang sức cưới đã giảm đi thấy rõ. Những bộ trang sức cưới bằng vàng thấp tuổi 10 - 14K cũng trở nên thịnh hành chứ không nhất thiết phải là vàng 18 - 24K.

Ngoài ra, xu hướng sử dụng trang sức cưới được làm từ vàng trắng được nhiều khách hàng quan tâm hơn các năm. Sản phẩm vàng trắng không chỉ ổn định về giá cả mà ngày càng phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người vì trông trẻ trung và nhẹ nhàng hơn.

Giá vàng cao chót vót đúng vào mùa cưới khiến cho nhiều đôi uyên ương không khỏi băn khoăn khi chọn trang sức cưới.

Anh Lê Khắc Minh, nhân viên bán hàng Công ty Vàng bạc PNJ Phú Nhuận cho hay: “Trang sức cưới vàng 18K có giá 3,5 - 4,5 triệu đồng vẫn được nhiều khách hàng hướng đến. Tuy nhiên bên cạnh đó, năm nay xu hướng mua trang sức cưới bằng vàng thấp tuổi 10 - 14K và đặc biệt là vàng trắng đã tăng lên thấy rõ”.

Anh Minh đánh giá, nếu mọi năm, khách hàng ưa thích những bộ nữ trang cầu kỳ thì giờ họ lại chuộng những bộ đơn giản, ít họa tiết, vì đó cũng là yếu tố giúp giảm giá thành.

Áp lực giá vàng cao cũng ít nhiều tác động đến tâm lý của các bạn trẻ khi mua trang sức cưới. Giá trị kinh tế được chú ý nhiều chứ không hẳn chỉ về mẫu mã, hình thức như trước. Các nhân viên bán hàng cũng vất vả hơn để tư vấn khi người mua kỹ tính hơn.

Khi mua, khách đều muốn biết cụ thể về trọng lượng vàng chính xác trong bộ trang sức của mình có tương ứng với giá tiền hay không. Đây là điều mà trước đây rất ít khi xảy ra vì với đồ trang sức cưới, các công ty kinh doanh đã niêm yết sẵn giá trên cơ sở tính toán trọng lượng vàng, công chế tác, hoa văn…

Anh Đinh, chị Thảo ở Đồng Nai đến mua sắm tại Hội chợ quốc tế trang sức Việt Nam 2010 (tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM) cho hay, tuy rất ưng ý về một cặp nhẫn cưới giá 4,1 triệu tại một cửa hàng trang sức nhưng anh chị vẫn lăn tăn... chưa quyết. Họ thắc mắc giá vàng mấy hôm nay đã giảm so với lúc cao điểm còn cặp nhẫn cưới thì lại được niêm yết giá sẵn.

“Tôi rất muốn biết cụ thể trọng lượng vàng trong đó xem có đúng với giá thị trường hay không. Kể cả là nhẫn cưới thì khi vàng cao giá, bỏ một đồng ra mua mình cũng phải cẩn thận tính toán hơn”, anh Đinh nói.

Anh chị cũng bày tỏ có thể mình sẽ đặt nhẫn cưới theo yêu cầu để nắm rõ trọng lượng vàng chứ sẽ không mua sẵn.

Nở rộ nhẫn cưới bạc

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, một số công ty vàng bạc còn cho ra mắt trang sức bằng bạc. Các trang sức bạc được mạ vàng trắng, xi bạch kim về hình thức nó vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ mà giá cả rất “mềm” phù hợp với túi tiền của nhiều người, đặc biệt là dân lao động nghèo, công nhân. Chỉ cần 1 - 2 triệu đồng, các bạn trẻ đã có một bộ trang sức cưới mà bề ngoài… đẹp không khác gì một bộ vàng trắng, bạch kim.

Khách hàng chọn mua nhẫn cưới bạc tại hội chợ quốc tế trang sức Việt Nam 2010 

Cả tháng nay đang lo lắng vì ngày cưới cận kề mà vẫn không mua nổi một cặp nhẫn cưới vì giá vàng tăng “quá sức tưởng tượng” thì chị Nguyễn Thị Hoa cùng chồng sắp cưới nghe một người bạn mách… sắm nhẫn cưới bằng bạc.

Lúc đầu anh chị cũng ngại ngần vì nghe nói dùng nhẫn cưới bằng bạc thì sau này tình cảm vợ chồng dễ bạc bẽo nhưng đường cùng vẫn phải đi… thử. Kết cục họ như “trút được gánh nặng” khi mua được cặp nhẫn cưới với giá 1 triệu đồng.

“Nhiều người mua nhẫn cưới bạc lắm chứ không chỉ bọn em nên cũng thấy yên tâm và đỡ tủi thân. Nhìn ngoài đẹp lắm không ai biết là bạc đâu. Số tiền còn lại em sẽ để dành cho việc khác”, chị Hoa thở phào.

Bà Dương Bảo Hạnh, Phó Giám đốc DNTN Hoàng Kim Nhung ở quận Phú Nhuận cho biết: mọi năm cũng đã có người mua nhẫn cưới bạc nhưng năm nay do giá vàng cao, mặt hàng này mới tạo nên sức hút vì chỉ cần 600.000 - 800.000 đồng khách đã có một cặp nhẫn cưới ưng ý. Độ bền, sáng của lớp mạ bên ngoài của sản phẩm này kéo dài đến 10 năm, sau đó khách hàng có thể đi tráng lại.

“Mỗi ngày có đến hàng chục khách tìm đến các cửa hàng của chúng tôi để hỏi về trang sức cưới bạc, đặc biệt là nhẫn cưới và lượng khách này đang không ngừng tăng lên. Chúng tôi cũng đã tung ra nhiều mẫu nhẫn cưới bạc mới để đón nhu cầu”, bà Hạnh nói.

Mức giá trên đúng là quá mềm cho một cặp nhẫn cưới nhưng theo bà Hạnh giá thời điểm này cao hơn nhiều so tháng trước vì: “Thời gian vừa rồi nếu vàng tăng 30% thì bạc đã tăng trên đến 60%”.

Theo Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn