Rò khí clo dùng khử nước ở chung cư, 6 người ngất xỉu

Thời sựThứ Sáu, 14/01/2011 01:46:00 +07:00

(VTC News) - Một bình khí clo dùng để khử nước sinh hoạt, bị bỏ hoang lâu ngày tại một chung cư đã rò rỉ, 6 người dân ngửi phải đã bị ngất xỉu tại chỗ.

(VTC News) - Một bình khí clo dùng để khử nước sinh hoạt, bị bỏ hoang lâu ngày tại một chung cư đã rò rỉ, 6 người dân ngửi phải đã bị ngất xỉu tại chỗ.

Rạng sáng nay (14/1), hàng trăm người dân sinh sống tại chung cư Bình Trưng (đường Nguyễn Duy Trinh, P. Bình Trưng Đông, Q.2, TP.HCM) hốt hoảng vì phát hiện một mùi lạ, hôi thối, gây cảm giác khó chịu, tức ngực cho người ngửi phải nó, nhất là người già và trẻ em.

Nhận tin báo, lực lượng CA phường Bình Trưng Đông đã phong tỏa hiện trường, cấp báo cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp Q.2.

Được trang bị mặt nạ phòng chống độc, cán bộ chiến sĩ PCCC tiếp cận hiện trường, xác định khu vực phát tán ra mùi hôi là trạm bơm nước sinh hoạt phục vụ người dân chung cư. Trạm bơm này đã bị bỏ hoang trên 10 năm nay.

Lực lượng PCCC phải đeo mặt nạ chống độc tiếp cận hiện trường với nước và vôi cùng giẻ lau để bịt lỗ thủng bình khí - Ảnh: H.C

Một gian nhà gồm hai phòng khóa kín cửa, một phòng trống và một phòng có hai bình kim loại chứa khí Clo (Cl) đang trong tình trạng hư hỏng nặng. Nguyên nhân được khẳng định là do khí Clo thoát ra từ những lỗ thủng của bình chứa, phát tán trong không khí bay ra ngoài.


Sau khi bịt kín vết thủng bằng giẻ thấm nước và vôi nhằm tạm ngăn chặn khí độc thoát ra, hai bình kim loại trên được di chuyển ra ngoài, đưa đến vùng khác tiêu hủy.

Được biết, chung cư Bình Trưng do Công ty phát triển nhà Q.2 quản lý. Theo Trưởng ban quản lý chung cư, ông Trần Đăng Dương, năm 1998, khi chung cư vừa thành lập, để có nguồn nước cung cấp cho các hộ dân nơi đây, chủ đầu tư đã cho xây dựng một hầm chứa nước bơm từ các giếng ngầm lên phục vụ người dân.

Trước khi đưa đến các hộ dân sử dụng, nước được khử trùng bằng Clo nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh. Vài năm sau, ngành cấp nước đưa nước sinh hoạt về chung cư nên hệ thống nước cũ này không còn dùng nữa. Bể chứa nước, hệ thống khử trùng trong gian nhà gần bên bị bỏ hoang từ đó, không người bảo quản trông coi nên đã xảy ra sự cố rò rỉ khí độc nói trên.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn