Rộ chiêu lừa đảo 'chạy' hàng trăm triệu đồng vào trường công an

Giáo dụcThứ Bảy, 09/09/2017 07:16:00 +07:00

Theo Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, kẻ lừa đảo thường bịa đặt có mối quan hệ với lãnh đạo cao cấp để xin cho con, cháu vào các trường trung cấp công an.

Theo thông tin từ Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, hiện nay, nhiều đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để đưa ra những thông tin bịa đặt, sai sự thật về tuyển sinh vào các trường công an.

Cụ thể, đối tượng lừa đảo thường thông tin có mối quan hệ với lãnh đạo cao cấp để xin cho con, cháu vào các trường trung cấp.

hoc-vien-csnd

Học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân. Ảnh: Tiến Tuấn.  

Các đối tượng này đưa ra tài liệu, giấy tờ chứng minh khả năng “chạy” trường, đồng thời cung cấp thông tin về tuyển sinh công an như chỉ tiêu, điểm trúng tuyển… để người dân tin tưởng, đưa tiền.

Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân đề nghị người dân cảnh giác với những chiêu trò của kẻ lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 5/9, hai người dân ở Cần Thơ tin tưởng vào mối quan hệ của Huynh Thanh Hoàng (43 tuổi, ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy), nhờ xin hai "suất” vào ngành công an và bị lừa mất 500 triệu đồng.

Video: Tranh cãi chuyện chạy trường cho con ở Hà Nội

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn