Ro béo trở lại, "lợi hại" gấp đôi

Hậu trườngThứ Sáu, 20/08/2010 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Sau một thời gian dài chấn thương, Ronaldo đã có thể trở lại sân cỏ với một sự “lợi hại” gấp đôi, không phải trong khả năng săn bàn mà ở cân nặng.

(VTC News) - Sau một thời gian dài chấn thương, Ronaldo đã có thể trở lại sân cỏ với một sự “lợi hại” gấp đôi, không phải trong khả năng săn bàn mà ở  cân nặng.

Sau gần 100 ngày rời trái bóng do gặp phải một chấn thương háng, mới đây người ngoài hành tinh Ronaldo đã có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội trong màu áo của CLB Corinthians. Tuy nhiên đây cũng chính là lúc mà anh phải đối mặt với vấn đề cân nặng của chính mình. Nhìn cầu thủ 33 tuổi này, thật khó để có thể nhận ra hình ảnh của một Ronaldo “mi nhon” hồi nào.

Ôi cái bụng!!!!
Đây không phải là lần đầu tiên Ronaldo gặp phải “vấn nạn” thừa cân. Trong quãng thời gian đầu quân cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Ronaldo cũng đã bị vị thuyền trưởng của Real Madrid lúc đó là Fabio Capello “chê” béo và không thường xuyên trọng dụng anh. Chuyển đến với sân San Siro, số 9 của Brazil đã tích cực luyện tập và giảm cân  xuống chỉ còn 89 kg. Song đến tháng 2/2008, anh bị đứt gân đầu gối phải trong trận đấu giữa Milan và Livorno. Việc phải nghỉ dưỡng 9 tháng tuy chưa thể chấm dứt sự nghiệp thi đấu của chàng cầu thủ răng thỏ này song nó đã khiến cân nặng của anh leo thang vùn vụt và đạt mốc 100kg.

Dường như vấn đề thừa cân đã thật sự ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ này. Trao đổi với phóng viên, anh cho biết thật khó để có thể xua đi những ý nghĩ về việc anh sẽ phải chấm dứt sự nghiệp thi đấu. “Mặc dù rất buồn và đau khổ song tôi phải thừa nhận sau cả cuộc đời gắn bó với sân cỏ, những ngày cuối cùng trong sự nghiệp của tôi đang cận kề. Tùy thuộc vào những kết quả cuối cùng của mùa giải, tôi sẽ quyết định chia tay sân cỏ hay tiếp tục thi đấu".

Tuy vậy, hợp đồng giữa Ronaldo với Corinthians sẽ kết thúc vào cuối năm sau và anh cho biết mình sẽ không có ý định chia tay sân cỏ, ít nhất là tới khi kết thúc hợp đồng. “Tôi cần phải giảm cân, tìm lại phong độ của mình và hi vọng là mọi chuyện rồi sẽ ổn. Một ngày nào đó, tôi sẽ chơi một trận đấu và sau đó nói rằng đó là trận đấu cuối cùng của tôi. Chỉ đơn giản vậy thôi”. Ro béo chia sẻ.

Andres Sanches, chủ tịch CLB Corinthians vẫn rất lạc quan về mối lương duyên giữa Ronaldo và đội bóng của ông. “Nếu cậu ấy đạt được 100% phong độ, tôi tin chắc cậu ấy sẽ không có mặt ở Brazil. Cậu ấy sẽ không đi đâu cả, cậu ấy sẽ ở đây 10 hay thậm chí là 12 năm nữa. Nếu không chơi bóng, cậu ấy có thể trở thành một  nhà đại sứ, một người quản lý bóng đá hay việc gì đó khác. Ronaldo và Corinthians là một sự kết hợp hoàn hảo, không điều gì có thể chia rẽ mối lương duyên này.”

Minh Minh

Bình luận
vtcnews.vn