"Ro béo" sắp ngừng săn bàn thắng

Thể thaoThứ Ba, 23/02/2010 11:15:00 +07:00

(VTC News) - Huyền thoại sống của bóng đá Brazil, “người ngoài hành tinh” Ronaldo vừa lên tiếng ấn định ngày chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số.

(VTC News) - Huyền thoại sống của bóng đá Brazil, “người ngoài hành tinh” Ronaldo vừa lên tiếng ấn định ngày chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số trong màu áo CLB Corinthians.

“Tôi sẽ gia hạn hợp đồng với Corinthians thêm hai năm nữa và đây là lần cuối cùng tôi làm điều đó. Tôi sẽ chơi bóng đến ngày 31 tháng 12 năm 2011 rồi quyết định treo giày”, Ronaldo tuyên bố trên Globoesport.

"Người ngoài hành tinh" sẽ treo giày vào ngày 31/12/2011.

Họ tên đầy đủ của tiền đạo răng thỏ là Ronaldo Luís Nazário de Lima, sinh năm 1976. CLB đầu tiên ở châu Âu mà Ronaldo thi đấu là PSV Eindhoven. Mùa hè  năm 1996, anh chuyển đến thi đấu cho Barcelona và nhanh chóng trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, với biệt danh “người ngoài hành tinh”.

Sau đó, tiền đạo người Brazil còn chơi bóng cho một số CLB lớn ở châu Âu nữa như Inter Milan, Real và AC Milan trước khi hồi hương trong màu áo Corinthians. Ronaldo từng giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” vào các năm 1996, 1997 và 2002.

Clip một số tuyệt kỹ chơi bóng của R9.

Trên phương diện ĐTQG, Ronaldo cũng đã đạt nhiều thành công vang dội cùng Brazil mà đỉnh cao là World Cup 2002, giải đấu mà anh trở thành “vua phá lưới” với 8 bàn thắng. Tại World Cup 2006, dù Brazil bị loại ở tứ kết bởi Pháp nhưng “người ngoài hành tinh” cũng đã kịp sút tung lưới đối phương tới 3 lần để trở thành chân sút vĩ đại nhất World Cup khi ghi được 15 bàn thắng qua 4 kỳ liên tiếp tham dự giải đấu này, đồng thời phá vỡ kỷ lục 14 bàn của huyền thoại bóng đá Đức, Gerd Muller.

Ở độ tuổi 34, Ronaldo vẫn đang thể hiện khả năng ghi bàn tuyệt vời mỗi khi ra sân thi đấu. Qua 20 trận góp mặt, “người ngoài hành tinh” đã đem về cho đội nhà Corinthians 12 bàn thắng, và anh đang hi vọng sẽ duy trì được phong độ để được HLV Dunga để mắt tới cho chiến dịch VCK World Cup 2010 vào mùa Hè tới tại Nam Phi.

Song Mai (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn