Rio Ferdinand không muốn khổ sở như Van Der Sar

Thể thaoThứ Tư, 11/04/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Rio Ferdinand vừa khẳng định rằng anh muốn nói lời chia tay Man Utd sau khi giúp đội bóng giành thêm những danh hiệu lớn.

(VTC News)- Rio Ferdinand vừa khẳng định rằng anh muốn nói lời chia tay Man Utd sau khi giúp đội bóng giành thêm những danh hiệu lớn.

Tuyển thủ Anh này sắp kỉ niệm 10 năm thi đấu tại Old Trafford kể từ khi chuyển đến “Nhà hát của những giấc mơ” hồi mùa Hè 2002 với giá 29,1 triệu bảng. Cùng với M.U, Ferdinand đã vô địch Champions League (1 lần), Premier League (5), Club World Cup (1), Carling Cup (2).

Mặc dù vậy, người cựu đội trưởng của Quỷ đỏ vẫn chưa hài lòng. Sắp bước sang tuổi 34, anh muốn tận dụng tối đa khoảng thời gian chơi bóng đỉnh cao còn lại để cùng M.U chinh phục thêm những đỉnh cao.

 

“Không nhiều cầu thủ làm được điều mà anh ta muốn khi chia tay một đội bóng. Rất nhiều người đã kết thúc sự nghiệp của mình bằng một thất bại hoặc không thể giành thêm danh hiệu nào. Tôi không muốn mình sẽ như vậy. Tôi không biết sẽ chơi bóng thêm bao nhiêu năm. Nhưng tôi muốn ngẩng cao đầu khi khép lại sự nghiệp của mình”, Ferdinand bộc bạch trên Sky Sports.

Người mà Ferdinand ám chỉ khi nói đến chuyện “kết thúc sự nghiệp của mình bằng một thất bại” có lẽ là đồng đội cũ Edwin van der Sar. Trong ngày chia tay, cựu thủ môn của ĐT Hà Lan đã hy vọng sẽ cùng M.U vô địch Champions League mùa trước bằng cách đánh bại Barcelona. Thế nhưng, MU lại thua 1-3 Barca, và Van der Sar không thể thực hiện ước nguyện của mình.

Có thể thấy, mục tiêu mà Ferdinand đặt ra là giành thêm một danh hiệu Champions Leaguenữa cùng M.U. Mùa này, CLB chủ sân Old Trafford đã bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu. Song mùa sau, họ vẫn sẽ có cơ hội để làm lại từ đầu. Nên nhớ, trận chung kết Champions League mùa 2012/13 sẽ lại được tổ chức trên SVĐ Wembley của nước Anh.

Lệ Anh

 

Bình luận
vtcnews.vn