Rinh xế hộp bạc tỷ chỉ bằng cách... sờ

XeThứ Hai, 01/11/2010 01:07:00 +07:00

(VTC News) – Với thể lệ đơn giản sờ tay lên xe, người có khả năng sờ lâu nhất sẽ được một chiếc sedan Subaru Impreza 2.5 MT trị giá hơn 80.000 USD.

(VTC News) – Với thể lệ đơn giản sờ tay lên xe, người có khả năng sờ lâu nhất sẽ được một chiếc sedan Subaru Impreza 2.5 MT trị giá hơn 80.000 USD. Năm nay, tại cuộc so tài này, lần đầu tiên có sự góp mặt của 10 thí sinh đến từ Việt Nam.

 

Subaru Impreza Challenge thực sự là một thử thách lớn về tâm lý và sức bền thể lực của con người. Người tham dự sẽ phải đứng liên tục, chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tình trạng thiếu ngủ, để tập trung vào việc đặt lòng bàn tay phải của mình thật vững chắc trong khu vực bề mặt dán đề can hình lòng bàn tay trên chiếc xe Subaru Impreza.

Toàn cảnh vòng chung kết Subaru Impreza Challenge tại Singapore. 

Người dự thi được lựa chọn vị trí để đặt bàn tay của mình một cách ngẫu nhiên và các thí sinh chỉ được phép nghỉ 5 phút mỗi 6 tiếng đồng hồ, lần lượt vào lúc 1h chiều, 7h chiều, 1h sáng và 7h sáng.

Người tham dự sẽ đặt lòng bàn tay phải của mình thật vững chắc trong khu vực bề mặt dán đề can hình lòng bàn tay trên chiếc xe Subaru Impreza 

Sau vòng sơ loại tại 9 quốc gia trong đó có Việt Nam, 400 thí sinh xuất sắc nhất được chọn để đấu vòng chung kết tổ chức tại trung tâm thương mại Ngee Ann City’s Civic, Singapore.

 Đại diện Việt Nam lần đầu tham dự với 10 thí sinh.

Với chủ đề “Cuộc đối đầu sức bền Châu Á” - đây là lần đầu tiên cuộc thi có sự góp mặt của 10 thí sinh đến từ Việt Nam bên cạnh các đại diện của Philippines, Malaysia, Indonesia, Hong Kong, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan và Singapore.

Đội Việt Nam được người đẹp Lý Nhã Kỳ cổ vũ. 

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2002, cuộc thi Subaru Impreza Challenge là sáng kiến chung của Motor Image Enterprises và tập đoàn truyền thông MediaCorp Pte Ltd. Trải qua 9 năm, từ một thử thách địa phương với hơn 100 người dự thi, Subaru Impreze Challenge đã trở thành một sự kiện khu vực thu hút được nhiều sự chú ý bởi thể lệ độc đáo cùng giải thưởng là chiếc Subaru Impreza 2.5 MT Sedan trị giá lên đến 98.800 đô la Singapore (tương đương với 83.000 USD).

Các vị trí đặt tay trên xe của thí sinh. 

Năm nay, giải thưởng được nâng lên 2 chiếc xe và có thêm một số giải phụ như Danh hiệu “Sức bền quốc gia” sẽ được trao cho người đứng lâu nhất của mỗi nước với trị giá 1.000 đô la Singapore hay giải “Sức bền Châu Á” cho người đứng lâu nhất toàn khu vực với trị giá 5.000 đô la Singapore.

Quốc gia nào có tổng thời gian đứng lâu nhất với yêu cầu tối thiểu là 8 giờ cho từng thí sinh (tính trên tổng 10 người đại diện cho từng nước) sẽ dành giải “Quốc gia bền bỉ” với giải thưởng trị giá 10.000 đô la Singapore.

Dàn xe tham gia cuộc thi. 

Người chiến thắng năm ngoái – anh Mohammed Anuar, một ngư dân 40 tuổi đã đứng suốt 77 giờ 43 phút. Kỉ lục hiện tại của cuộc thi thuộc về người chiến thắng vào năm 2008, ông George Lee (người Singapore) với tổng thời gian 81 giờ 32 phút.

Một đội phụ trách về vấn đề y tế và xe cấp cứu sẽ được huy động trực suốt cuộc thi để đề phòng những trường hợp khẩn cấp. Những cuộc kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho các thí sinh cũng sẽ được tiến hành nhằm đảm bảo họ vẫn đủ sức khỏe để tiếp tục tham gia.

 


Bài:
Khánh Hòa - Ảnh:Bobi

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn