Ribery bị treo giò 3 trận, Bayern kêu oan

Thể thaoThứ Năm, 29/04/2010 01:09:00 +07:00

(VTC News) - BLĐ Bayern tuyên bố sẽ kháng án lên UEFA khi cho rằng Ribery bị treo giò 3 trận là quá nặng sau khi bị thẻ đỏ trong trận gặp Lyon.

(VTC News) - Franck Ribery của CLB Bayern Munich đang phải đối mặt với án treo giò 3 trận ở đấu trường các Cúp châu Âu sau khi có pha chơi bóng thô bạo ở trận đấu lượt đi với Lyon. Tuy nhiên, BLĐ của Hùm xám cho biết kháng án lên Uỷ ban kỉ luật của UEFA.


Frank Ribery đã bị Uỷ ban kỉ luật của UEFA treo giò 3 trận sau trận lượt đi với Lyon trong khuôn khổ Bán kết lượt đi Champions League năm nay sau khi anh đạp thẳng vào cổ chân của tiền đạo Lisandro Lopez. Do vậy, "gã mặt sẹo" đã vắng mặt trong trận lượt về ở đất Pháp. Hai trận đấu tiếp theo mà Ribery không thể góp mặt sẽ là trận Chung kết ở Madrid và trận đấu đầu tiên ở bất cứ Cúp châu Âu nào vào năm tới cho bất kỳ CLB nào.

Pha bóng thô bạo của Ribery với Lopez của Lyon.
Với tính chất quan trọng của trận Chung kết vào ngày 22/5 tới ở Bernabeu, hiển nhiên BLĐ Bayern và Louis Val Gaal không muốn mất một cầu thủ như Ribery. Đó chính là lý do mà họ sẽ gửi đơn kháng cáo lên Uỷ ban Kỉ luật của UEFA trong một hai ngày tới. Theo ý kiến từ phía đội bóng nước Đức thì đúng là Ribery đã phạm lỗi với Lopez, nhưng treo giò 3 trận thì quả là hơi quá đáng.

Người phát ngôn của Hùm xám cho biết: "UEFA đã thông báo cho chúng tôi về quyết định treo gìo với Frank, nhưng chúng tôi không hiểu tại sao mức án lại quá nặng như vậy. Rõ ràng Ribery không cố ý vào bóng thô bạo với Lopez, bằng chứng là cầu thủ này vẫn tiếp tục thi đấu được đến hết trận".

Vậy mà vẫn còn bao biện?
Ông này cũng cho biết cả đội bóng và tiền vệ người Pháp sẽ không chấp nhận án phạt này và sẽ gửi đơn để UEFA có thể xem xét và giảm nhẹ hình phạt xuống. Theo một số nguồn tin thì phía BLĐ của đội bóng Đức sẽ xin giảm án phạt 3 trận xuống chỉ còn 1 trận. Nếu như vậy, Ribery có thể ra sân trong trận Chung kết Champions League với Inter Milan vào ngày 22 tới.


Hồng Phượng

Bình luận
vtcnews.vn