Real tính “chặt” cánh trái của Tottenham

Tổng hợpThứ Hai, 06/09/2010 02:14:00 +07:00

(VTC News) - Thị trường chuyển nhượng mùa Hè vừa đóng cửa, nhưng Real Madrid đã lên kế hoạch mua sắm ở “chợ Đông”.

(VTC News) - Thị trường chuyển nhượng mùa Hè vừa đóng cửa, nhưng Real Madrid đã lên kế hoạch mua sắm ở “chợ Đông”. Theo đó, mục tiêu mà Club Blanco hướng đến là hậu vệ Gareth Bale của Tottenham Hotspur.

Sau sự ra đi của Roberto Carlos vào năm 2007, cánh trái của Real Madrid vẫn chưa thể tìm lại được sức mạnh vốn có. Từ Heinze, Miguel Torres, Drenthe đến Marcelo đều không đáp ứng được sự kỳ vọng của các Madridistas.

Vẫn chưa có một cầu thủ nào khiến các CĐV của Real quên đi hình ảnh của hậu vệ trái Carlos.

Ở mùa giải trước, HLV Pellegrini thường sử dụng luân phiên Marcelo, Arbeloa và Drenthe ở vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên, những cầu thủ này lại không để lại quá nhiều dấu ấn trong lối chơi của Real. Họ thường đá rất tròn vai ở những trận cầu mà đối thủ không thể sánh ngang được với Real. Nhưng Marcelo, Drenthe đặc biệt là Arbeloa lại “tắt ngấm” vào các thời điểm quan trọng, thậm chí còn mắc sai lầm sơ đẳng khi Club Blanco phải đối đầu với các anh hào “tai to mặt lớn” như Barcelona, AC Milan hay Lyon.

Sau khi chiến lược gia người Chile ra đi, Mourinho đến. Ngay lập tức “người đặc biệt” quyết nâng cấp cánh trái Real bằng cái tên Ashley Cole, nhưng bất thành vì Chelsea nhất quyết không bán, kể cả khi Real đưa Kaka và Van der Vaart ra làm “mồi nhử”.

Khả năng của Bale đã được kiểm định trong màu áo Tottenham.

Rút cuộc Jose Mourinho đành phải hài lòng với những gì đang có trong tay. Nhưng với việc quân số quá đông, Real buộc phải tinh giản quân số. Theo đó, Real đã đẩy Drenthe sang Hercules theo một bản hợp đồng cho mượn. Như vậy, vào lúc này Club Blanco chỉ còn hai cầu thủ có thể đá cánh trái là Marcelo và Arbeloa. Tuy nhiên, hậu vệ người Brazil vừa dính chân thương mắt cá chân trong một buổi tập, chưa biết khi nào có thể thi đấu trở lại. Do đó, việc tìm về một hậu vệ trái đẳng cấp trở nên bức thiết đối với Real.

Nếu có được Gareth Bale, sức mạnh bên hành lang cánh trái của Real chắc chắn sẽ được cải thiện. Bởi ở những mùa giải gần đây, trong màu áo Tottenham, Bale đã chứng tỏ được khả năng công thủ toàn diện bên hành lang cánh trái. Vấn đề còn lại ở chỗ là, cầu thủ người xứ Wales vẫn còn hợp đồng với Tottenham đến năm 2014. Nhưng một khi Real đã muốn thì mọi thứ đều có thể xảy ra.

Tam Nông(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn