Real thắng chật vật trong ngày Ronaldo đổ máu

Thể thaoThứ Hai, 12/11/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Ronaldo đổ máu, Alonso sút hỏng 11m, Real phải rất chật vật mới hạ Levante.

(VTC News)-Ronaldo đổ máu, Alonso sút hỏng 11m, Real phải rất chật vật mới hạ Levante.

Trên sân nhà, Levante luôn thi đấu rất tốt. Bằng chứng là họ đã duy trì được mạch 7 trận bất bại liên tiếp. Thế nên, Mourinho đánh giá Levante là một trong những đối thủ khó chơi nhất của Real.

 Cái giá của chiến thắng.

Thực tế ấy đã diễn ra sau tiếng khai cuộc của trọng tài. Đến nỗi một người kinh nghiệm như Iker Casillas đã mất bình tĩnh tới mức ném bóng vào chân Martins. May cho Real là chân sút người Nigeria đã không thể tận dụng thời cơ “Thánh” ban. Còn trước đó, mặt Ronaldo đã dính máu sau một pha va chạm với cầu thủ đội chủ nhà.

Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết (mưa) cũng khiến cho lối chơi của Real kém phần sắc sảo. Thế nên, để giải quyết tình hình, các học trò của Mourinho thường tung các pha dứt điểm từ xa hoặc tấn công biên.

Một trong số đó đã được Ronaldo tận dụng thành công. Phút thứ 21, sau quả treo bóng của đồng đội, Alonso đánh đầu lại cho Ronaldo để cầu thủ khống chế bóng kỹ thuật trước khi tung cú vuốt bóng hạ gục đội chủ nhà mở tỷ số trận đấu.

Nhưng đầu hiệp hai, Ronaldo phải rời sân, nhường chỗ cho Albiol vì bị dính chấn thương ở mắt. Vắng CR7 các pha tấn công của “Kền kền trắng” thiếu sự sắc bén thường thấy. Không những thế, hàng thủ còn mắc sai lầm để Angel quân bình tỷ số ở phút thứ 62. 



Không còn gì để mất Mourinho thúc giục các học trò ào lên tấn công. Nhưng khi có cơ hội trên chấm 11m, tiền vệ Xabi Alonso lại sút hỏng một cách đáng tiếc. Đánh canh bạc cuối cùng, “Người đặc biệt” cầu may vào sự xuất hiện của Morata.

Thật bất ngờ, không lâu sau khi vào thay Ozil, cầu thủ này đã tỏa sáng rực rỡ, qua đó mang về chiến thắng nghẹt thở cho Real. Quan trọng hơn, chiến thắng trước Levante giúp “Kền kền trắng” duy trì được khoảng cách 8 điểm với Barca trên BXH. Chứ nếu hòa, khoảng cách này sẽ còn giãn ra. Bởi trước đó đội bóng của Tito Vilanova đã dễ dàng hạ Mallorca với tỷ số 4-2.

T.Hương 

Bình luận
vtcnews.vn