Real Madrid chính thức sa thải Carlo Ancelotti

Thể thaoThứ Ba, 26/05/2015 08:27:00 +07:00

Real Madrid đã chính thức công bố quyết định sa thải HLV Carlo Ancelotti, sau gần 2 năm gắn bó.

Real Madrid đã chính thức công bố quyết định sa thải HLV Carlo Ancelotti, sau gần 2 năm gắn bó.

Quả như tờ AS loan tin sớm, bất kể cả người hâm mộ lẫn cầu thủ, trong đó có cái tên quan trọng, Cristiano Ronaldo ủng hộ thì nhà cầm quân người Ý vẫn bị ông chủ Florentina Perez thẳng tay đưa lên "máy chém".

Quyết định chính thức được con người quyền lực này công bố trong cuộc họp báo ngày đầu tuần, 25/5, 2 ngày sau khi HLV Ancelotti cùng học trò có trận hạ màn thắng tưng bừng 7-3 trước Gatefe.
Real chính thức sa thải Ancelotti
Lý do được Chủ tịch Nhà trắng đưa ra: "Ancelotti là một phần lịch sử của chúng tôi, giúp đội bóng giành decima. Nhưng mọi người biết, đòi hỏi ở Real là rất lớn. Và chúng tôi tin, đã đến lúc đội bóng cần có có sự thay đổi hướng đi, để có thể gặt thêm những danh hiệu cũng như đạt đến mức độ cạnh tranh tối đa cho một kỷ nguyên mới".

Perez khép lại thông báo... phũ phàng (với Ancelotti) bằng những lời xã giao và thời điểm công bố người kế nhiệm: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến HLV Carlo Ancelotti trong suốt 2 năm tận tuỵ cùng đội. Tôi muốn nói, đây vẫn là nhà của ông. Và cũng xin thông báo, chúng tôi sẽ tiết lộ danh tính tân HLV trưởng vào tuần tới!".

Cựu thuyền trưởng Chelsea đến để thay thế Mourinho hồi hè 2013 và ngay lập tức giúp Real giành cú đúp (Cúp Nhà vua và Champions League trong năm đầu tiên).
Clip: Real 7-3 Getafe
Sang mùa bóng 2014/15, Kền kền đã bắt đầu tốt, với chiếc Siêu cúp châu Âu và lên ngôi ở giải VĐ các CLB thế giới. Thầy trò Ancelotti cũng lập kỷ lục 22 trận thắng liên tiếp trong thời gian từ giữa tháng 9 đến tháng 12.

Tuy nhiên, sau đó họ đã bị Barca lấy lại ngôi đầu La Liga và chung cuộc phải về nhì (chỉ kém 2 điểm), cũng như không thể bảo vệ thành công Champions League (bị Juve loại ở bán kết) - điều chưa đội nào làm được trong lịch sử. Và trước đó sớm thành cựu vương ở Cúp Nhà vua...

Nguồn: VNN
Bình luận