Real Madrid cần người hùng như Zidane

Thể thaoThứ Ba, 05/01/2016 09:35:00 +07:00

Real Madrid đã gây sốc lớn khi quyết định sa thải Rafa Benitez và đôn HLV trẻ Zinedine Zidane lên thay thế vào giữa mùa giải.

Real Madrid đã gây sốc lớn khi quyết định sa thải Rafa Benitez và đôn HLV trẻ Zinedine Zidane lên thay thế vào giữa mùa giải. Nhưng nhìn kỹ lại, đây có thể là 1 kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ lâu của đội bóng Hoàng gia.

Nói đến Real Madrid - đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là nói đến sự hào nhoáng, bóng bẩy. Họ luôn muốn mình hiện thân cho cái đẹp, cho sự xa hoa và không thể cưỡng lại. Đây cũng là điều mà Chủ tịch Florentino Perez muốn hướng đến trong suốt 2 nhiệm kỳ của ông tại Bernabeu nhưng chưa trọn vẹn.
Zidane
Zidane sẽ là người hùng ở Real?
Dưới thời Florentino Perez, Real Madrid lấp lánh vẻ đẹp của các ngôi sao trên sân cỏ, nhưng họ thiếu đi một ngôi sao ở vị trí cực kỳ quan trọng: Ghế huấn luyện viên. Từ Del Bosque cho đến Jose Mourinho, Carlo Ancelotti hay gần nhất, Rafa Benitez đều không hội tụ những yếu tố đẹp mà Perez mong muốn.

Trong mắt ông chủ xây dựng người Tây Ban Nha, chỉ có Zinedine Zidane đáp ứng được yêu cầu đẹp mà ông đề ra. Zidane có sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng, là huyền thoại ở cấp CLB cũng như ĐTQG, là tượng đài được cả thế giới công nhận và trọng vọng, là biểu tượng cho thứ bóng đá tấn công vị nghệ thuật…

Chính bởi vậy, Zidane đã được Perez “cơ cấu” cho chiếc ghế HLV ở Bernabeu ngay từ khi ông trở lại nắm quyền chủ tịch Real Madrid. Vấn đề nằm ở chỗ Zidane không có đủ kinh nghiệm huấn luyện, không có bằng cấp cần thiết để làm việc ngay lập tức. Ngoài ra, như một hình mẫu anh hùng cổ điển, Zidane cần 1 hoàn cảnh đặc biệt để bước ra sân khấu và đóng vai vị cứu tinh.
 Zidane cần hoàn cảnh đặc biệt để ngồi vào ghế HLV trưởng Real
Nhiều người đã “phát khùng” khi Perez bất ngờ sa thải Carlo Ancelotti vào cuối mùa giải trước và bổ nhiệm Rafa Benitez. Nhưng với những gì đang xảy ra, đây được coi là một phần trong kế hoạch đưa Zidane lên “ngai vàng” ở Bernabeu.

Hãy nhớ lại phản ứng của người hâm mộ cũng như các ngôi sao Real khi Ancelotti phải ra đi? Đó hoàn toàn là sự tiếc nuối pha chút giận dữ. Không nhiều người mong muốn Ancelotti bị sa thải. Perez có lẽ rất muốn đưa Zidane lên ngay lập tức. Nhưng đó không phải hoàn cảnh phù hợp cho huyền thoại người Pháp bước vào, khi có quá nhiều sức ép vô hình bủa vây chiếc ghế HLV. Benitez vì thế được chọn.

Nhưng tại sao lại là Benitez? Đơn giản, Benitez là mẫu HLV gây ác cảm ngay từ đầu trong những năm gần đây. Kể từ sau khi “phá nát” Liverpool, HLV người Tây Ban Nha không còn được bất cứ CLB lớn nào chào đón. Ông bị xem như kẻ phá hoại tại Inter Milan, ông cũng từng bị đuổi như đuổi tà tại Chelsea.

Ngay từ đầu, Benitez đã phải đóng vai ác ở Bernabeu. Real thắng, ông vẫn bị la ó. Real ghi ít hay nhiều bàn thắng, phòng thủ chắc chắn hay kém cỏi, Benitez đều bị chỉ trích. Real hòa hoặc thua, tương lai của ông bị cân đo đong đếm.
Zidane là trợ lý cho Ancelotti
Các tin đồn mâu thuẫn trong nội bộ Real xuất hiện nhan nhản dưới thời Benitez, nhưng Los Blancos không có bất cứ động thái nào khiến mọi chuyện ổn định trở lại. Real, hay chính xác là Perez muốn Bernabeu càng loạn càng tốt.

Và khi thời điểm chín mùi, Benitez đã bị đá bay ra đường sau trận hòa trong thế thua trước Valencia, nhường chỗ cho “anh hùng” Zidane bước lên. Trong lúc các Madridista ngao ngán với Benitez, với tập thể chơi bóng như vô hồn dưới bàn tay HLV người Tây Ban Nha, còn gì tuyệt vời hơn khi 1 huyền thoại như Zidane xuất hiện và thay đổi tất cả?

Khác với sự ổn định khi Ancelotti bị sa thải, Real hiện tại thực sự đang loạn và mang đến cảm giác họ cần một vị cứu tinh thực sự. Một người có đủ danh tiếng và tiềm năng để họ hy vọng trong niềm phấn khởi mới. Còn ai phù hợp hơn Zidane ở thời điểm này? Không ai cả.

Zidane đã được Perez vẽ cho 1 con đường không thể đẹp hơn đến với chiếc ghế HLV của Real Madrid. Nhưng tất nhiên, huyền thoại người Pháp có thể đóng vai người hùng hay không vẫn phụ thuộc nhiều vào tài năng huấn luyện của chính anh!

Nguồn: VN Tin nhanh
Bình luận
vtcnews.vn