Real Madrid - Valencia: Dưới đỉnh cao là vực thẳm

Thể thaoThứ Bảy, 04/12/2010 11:09:00 +07:00

(VTC News) - Liệu Real có thể thoát khỏi “vực sâu” của sự thất bại, bằng một chiến thắng trước Valencia ngay tại Bernabeu đêm nay.

(VTC News) - Liệu Real có thể thoát khỏi “vực sâu” của sự thất bại, bằng một chiến thắng trước Valencia ngay tại Bernabeu đêm nay.

Tính cho đến trước ngày thứ Hai tuần trước, Real Madrid vẫn là đội dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với thành tích bất bại trên tất cả các mặt trận kể từ đầu mùa giải. Trên sân cỏ, Ronaldo và các đồng đội thỏa sức phô diễn tài nghệ và các kỹ năng ghi bàn của mình. Còn trên băng ghế chỉ đạo, Mourinho cũng được tự do phù phép đủ các độc chiêu, từ khẩu chiến gay gắt với HLV đối thủ đến màn “tẩy thẻ” tinh quái tại Champions League.

Nhưng sau cái đêm thứ Hai định mệnh ấy, mọi chuyện đột ngột thay đổi 180 độ với đội bóng áo trắng. Trong một đêm mà thủ môn Casillas phải biết lặp đi lặp lại động tác cúi đầu vào lưới nhặt bóng, đội bóng áo trắng chỉ còn là một vai diễn phụ tại sân khấu Nou Camp hoành tráng. Còn khi nhìn vào sự bị động và bất lực của huấn luyện viên người Bồ Đào Nha, người ta có thể sẽ rất ngạc nhiên, bởi chỉ cũng tại đây 6 tháng trước, ông còn hiên ngang chạy khắp sân và chỉ tay lên trời để ăn mừng việc Inter loại được Barca tại Champions League.

Mourinho sẽ làm cách nào để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ?

5 bàn thua trắng trước đại kình định Barcelona trong trận cầu được cả thế giới chờ đợi không chỉ có ý nghĩa về điểm số và vị trí trên bảng xếp hạng. Đó cùng sẽ không phải chỉ là một “trận thua đậm” như Mourinho cay đắng thừa nhận sau trận đấu, mà hơn hết, đó là một nỗi xấu hổ nhục nhã mà các Madridista còn lâu nữa mới có thể tạm nguôi ngoai.

Nhưng tai họa vẫn liên tiếp đổ xuống đầu Kền kền trắng sau đó. Sau tấm thẻ đỏ đồng nghĩa với án treo giò 2 trận của Sergio Ramos là chấn thương tai ác của Cristiano Ronaldo. Và cũng chỉ 1 ngày sau đó, UEFA đưa ra án phạt cấm chỉ đạo 2 trận với Người đặc biệt, đồng thời các thẻ phạt của Ramos và Alonso vẫn được giữ nguyên sau khi kết thúc vòng đấu bảng .

Án treo giò của Ramos khiến Real mất đi một con bài quan trọng khi tiếp đón Valencia.


Chính vào lúc khó khăn nhất, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại phải đối đầu với một thử thách khó khăn vào đêm nay, khi phải tiếp đón Valencia trên sân nhà Bernabeu. Đội bóng của HLV Emery không còn giữ được phong độ ấn tượng như hồi đầu mùa giải, song vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng hiện tại cũng đã nói lên rằng, họ không phải là một đội bóng dễ bị đánh bại. Los Che đã giành được chiến thắng trong 4/5 trận gần đây nhất, và quan trọng hơn là cặp tiền đạo Soldado-Alduriz vẫn đều đặn nhả đạn. Đặc biệt hơn, tiền đạo 25 tuổi Soldado sẽ có cơ hội quay trở lại nơi anh từng bị ruồng bỏ cách đây 2 mùa bóng, với quyết tâm đem chiến thắng về cho đội bóng quê hương.

Valencia xuất sắc là vậy, nhưng thầy trò Mourinho vẫn có cớ để tin vào một chiến thắng trên sân nhà, để lấy lại lòng tin nơi các cổ động viên. Tại Bernabeu, Real đã toàn thắng trước Valencia trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất. Xét về lực lượng, cả 2 đội đều mất khá nhiều trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt. Bên phía Real là Carvalho, Sergio Ramos, Higuain còn với đội khách, Jeremy Mathieu, Manuel Fernandes, Mehmet Topal cùng 2 thủ môn Cesar và Moya đều không thể có mặt. Nhưng với một dàn sao hùng hậu, Real vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, ít nhất là về mặt chất lượng đội hình.

Sodado và Alduriz sẽ tiếp tục nhả đạn?

Dưới đỉnh cao là vực sâu. Mourinho chắc hẳn là đã từng nghe câu nói đó, và ông sẽ làm mọi cách có thể để đội bóng mình đang dẫn dắt không bị dính vào vòng xoáy thất bại, trong sự nghi ngờ và giận dữ của các cổ động viên Madrid. Một chiến thắng sít sao cho Real, và Ronaldo sẽ nổ súng dù mới bình phục chấn thương? Có thể lắm chứ.

Đội hình ra quân
Real Madrid
: Casillas, Pepe, Albiol, Aberloa, Marcelo, Khedira, Alonso, Ozil, Di Maria, Ronaldo, Benzema.
Valencia
: Guaita, Stankevicius, Ever Banega, David Navarro, Ricardo Costa, Bruno, Miguel, Pablo, Alberto Costa, Soldado, Alduriz.

Dự đoán:
2-1

Vòng 14 La Liga

Chủ Nhật, 5/12
00:00 Levante - Atletico Madrid
02:00 Osasuna - Barcelona
04:00 Real Madrid - Valencia
23:00 Almeria - Zaragoza
23:00 Espanyol - Sporting Gijon
23:00 Getafe - Mallorca
23:00 Malaga - Santander

Thứ Hai, 6/12
01:00 Villarreal - Sevilla
03:00 Real Sociedad - Athletic Bilbao

Thứ Ba, 7/12
03:00 Deportivo - Hercules

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn