Real Madrid - CSKA: Vodka, trứng cá muối và Slutsky

Thể thaoThứ Tư, 14/03/2012 12:13:00 +07:00

Ngoài mấy con chó Podengo trung thành ở nhà Mourinho, thì người bạn thực bụng với ông nhất xem ra chỉ có ông Leonid Slutsky ở Moscow.

Jose Mourinho có nhiều người yêu. Đến như các ông như Alex Ferguson hay Arsene Wenger, hồi xưa thường chửi nhau với Mourinho như mổ trâu, giết lợn trước hay sau mỗi trận đại chiến Premier League, nhưng khi ông Jose đi rồi thì họ lại bảo nhớ. Nên ông Jose mới nói, ngoài mấy con chó Podengo trung thành ở nhà ông, thì người bạn thực bụng với ông nhất xem ra chỉ có ông Leonid Slutsky ở Moscow.

“Người đặc biệt” của nước Nga

Leonid Slutsky được người hâm mộ CSKA Moscow và cả nước Nga tặng cho biệt danh là “Mourinho của nước Nga” (Russian Mourinho), sau khi nhà cầm quân trẻ tuổi xứ Bạch dương tạo nên kỳ tích đưa CSKA lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tới tứ kết Champions League mùa 2009/10.
Jose mới nói, ngoài mấy con chó Podengo trung thành ở nhà ông, thì người bạn thực bụng với ông nhất xem ra chỉ có ông Leonid Slutsky ở Moscow.  
Mourinho-Nga có điểm gì giống Mourinho-Bồ? Trước khi cầm quân, Mourinho chỉ là một anh tiền vệ làng nhàng ở những đội bóng làng nhàng tại Bồ. Slutsky cũng thế. Ông từng là thủ môn dự bị thứ… 4 của đội bóng vô danh Zvezda Gorodishche. Năm 19 tuổi, khi tài năng còn chưa kịp thể hiện trên… băng ghế dự bị tại đội bóng “cấp huyện”, thì Slutsky phải giải nghệ một cách lãng nhách. Chuyện là thế này: Con mèo của cô bé hàng xóm bị mắc kẹt trên cây không xuống được, Slutsky ga lăng trèo lên giải cứu con mèo rồi chẳng may trượt chân ngã xuống đất. Mèo vẫn là mèo, nhưng Slutsky thì què cẳng.

Như vậy là Mourinho-Nga và Mourinho-Bồ đều là những anh học trò kém, nhưng khi làm thầy người ta thì rất tài. Song ngoài điểm ấy ra, người ta chẳng thấy có sự tương đồng nào giữa “ông Nga” và “ông Bồ”. Vì “ông Bồ” nói ra câu nào, là thâm thúy như một danh ngôn, người ngoài nghe thì sướng nhưng các đối tượng bị cạnh khóe thì tức hộc máu ra. Còn “ông Nga” ít nói nhưng lại hay văng tục. Đặc biệt, “ông Bồ” được xem là biểu tượng của thời trang thế giới, thì “ông Nga” ăn mặc… xin lỗi, đôi khi luộm thuộm như một anh “cửu vạn” ở chợ đầu mối.

Mourinho-Bồ uống vang Bồ như một thú vui tao nhã kiểu… Bồ, thì Mourinho-Nga chơi vodka Nga. Vì theo “ông Nga”, vodka Nga là số 1 và khi đã có tí “số 1” ấy vào người thì ông - một kẻ mang đậm “tính cách Nga” sẽ coi CSKA cũng chỉ là… cái vung. 

Một bữa rượu chưa từng thấy ở Moscow

Leonid Slutsky thích người Moscow gọi ông là Mourinho của nước Nga, vì ông trọng Mourinho thực bụng. Ngược lại, Mourinho - một nhà cầm quân hách dịch, không ưa mấy… bố đồng nghiệp “tinh vi” trước mỗi trận đối đấu mà chỉ thích châm chọc lại nể và quý Slutsky thực tâm, vì “cái gã người Nga ấy thực như đếm”.

Mourinho và Slutsky trở thành bạn tốt của nhau vào đầu tháng 4/2010, khi Inter Milan của Mourinho đụng độ SCKA của Slutsky ở tứ kết Champions League. Trước trận lượt về tại Moscow ngày 6/4/2010, Slutsky và Mourinho đã ngồi với nhau cùng với vodka và trứng cá muối - 2 món hẩu của Slutsky. Nhưng họ chỉ thực sự là tri kỷ trong bữa “vodka-trứng cá muối” vào đêm 20/02/2012 vừa qua, tức chỉ một ngay trước khi CSKA cầm hòa Real Madrid 1-1 tại Luzhniki. 
 

Chẳng biết có phải 2 thầy say vodka Nga quá không, mà bữa tiệc ấy đặc biệt đến mức, 2 ông Mourinho Nga-Bồ đều nói về trận đấu nhưng không coi nhau là kẻ thù, thế mới có chuyện, “ông Nga” mới lạy “ông Bồ” là thầy và xin “ông Bồ” chỉ cho cách… trị Real hay nói với “ông Bồ” rằng: “Ông đừng có ve vãn thằng Honda của tôi, ông không dùng thằng nào thì cho tôi mượn”. “Ông Bồ” cũng thẳng thắn vỗ vai “ông Nga” mà rằng: “Bảo thằng Sergei (Ignashevich) đừng có chặt chém cậu Ronaldo như từng làm với Milito, cứ đàng hoàng mà chơi”.


Vodka cứ chảy ra như suốt và đôi khi vui quá, “ông Bồ” còn vỗ vai “ông Nga” mà nhại vài câu tục của “dân bợm” Nga: “Dốp-tờ-vai-mát”.

Vang Bồ ở Madrid

Sau khi đài truyền hình NTV (Nga) đưa tin về bữa rượu của “2 ông Mourinho” tại Moscow, tờ Sport-Express đã phỏng vấn ông Slutsky trước chuyến hành quân đến Madrid. Xin trích một đoạn:

PV:Nghe nói ông đãi ông Mourinho vodka và trứng cá muối?
Slutsky: Đó là truyền thống.
PV:Vậy là 2 năm trước cũng thế?
Slutsky: Dĩ nhiên, ông ấy không gặp vấn đề về sức khỏe như tôi. Nhưng ông ấy uống rất chừng mực chứ không như tôi.
PV: Ông cho Mourinho vodka, thế ông ấy có tặng lại gì không?

Slutsky: Anh hỏi dở vậy. Tôi là chủ, ông ấy là khách.
PV: Vậy ông chờ món quà gì từ Mourinho tại Madrid?
Slutsky: Tôi chẳng cần gì từ ông ấy cả.
Ông Slutsky không mong đợi món quà nào của Jose Mourinho tại Madrid. Nhưng Mourinho đâu phải kẻ bạc bẽo mà không đáp lại những ân tình mà ông bạn Nga đã dành cho ông trong 2 lần kéo quân đến Moscow? Theo một nguồn tin thân Bernabeu, khi đoàn SCKA Moscow vừa đặt chân xuống khách sạn ở Madrid, ông Mourinho đã cho người đón ngay ông bạn Nga bằng “mật khẩu”: vodka - trứng cá muối. Nhưng nghe đâu, ở Madrid có trứng cá muối nhưng thiếu vodka, vì Mourinho bảo với ông bạn Nga, ở trời Nam ấm áp, vodka Nga không hợp bằng vang Bồ. Nhập gia tùy tục, nhưng Slutsky vẫn “nhập” vang Bồ như hũ chìm cùng Mourinho, dù vang Bồ hơi… nhạt.

Tình bạn của Mourinho và Slutsky là vậy, cứ phải thực bụng với nhau cái đã. Còn đêm nay ở Bernabeu? Cùng lắm lại thua Real-Mourinho như đã từng thua Inter-Mourinho năm nào! CSKA, đến giờ thì đá, có quan trọng gì đâu!

Sỹ Đoan (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn