Real-Bayern: Mourinho và những nợ nần chồng chất

Thể thaoThứ Sáu, 06/04/2012 01:22:00 +07:00

(VTC News)-Ở Tây Ban Nha, rõ ràng Barca là đối thủ không đội trời chung với Real. Nhưng ở châu Âu, có lẽ Bayern là đội bóng có nhiều duyên nợ nhất...

(VTC News)-Ở Tây Ban Nha, rõ ràng Barca là đối thủ không đội trời chung với Real. Nhưng ở châu Âu, có lẽ Bayern Munich là đội bóng có nhiều duyên nợ nhất với “Kền kền trắng”.

Vào thời điểm này, Real đang có phong độ cực cao ở châu Âu, với 9 chiến thắng trong 10 trận đã đấu. Họ ghi được tới được tới 32 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 6 bàn, một thành tích chẳng kém gì phong độ mà “Kền kền trắng” đang thể hiện ở La Liga. Nhưng không vì thế mà Bayern Munich phải sợ. Bởi trong quá khứ, “Hùm xám” đã không ít lần khiến Real phải khóc hận.

1. Ưu thế ở các lần đối đầu ở vòng bán kết

Trong 4 lần gặp nhau giữa hai đội ở vòng bán kết, đội bóng xứ Bavaria giành chiến thắng tới 3 lần. Lần duy nhất mà “Hùm xám” thua cuộc đó là ở mùa giải 1999/00. Khi đó, ở vòng bảng, Bayern đều giành chiến thắng nhưng đến vòng bán kết, Real đã phục hận thành công.

 Bayern đang tiến chắc trên con đường trở về sân nhà đá trận chung kết Champions League mùa giải này.

2. Sân Allianz Arena, miền đất dữ của Real

Sân nhà của Bayern là một “nỗi khổ đau” của Real. Bởi trong 9 lần đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, “Kền kền trắng” chỉ tìm được 1 trận hòa ở mùa giải 2003/04, còn trận thua đậm nhất là ở mùa giải 1986/87, với tỷ số 1-4. Lần cuối cùng mà Real gặp thất bại trên “đất mẹ” của Bayern là ở mùa giải 1999/00, với tỷ số 1-2. Tuy nhiên Real lại lọt vào trận chung kết vì trận lượt đi họ thắng đối thủ 2 bàn cách biệt trên sân Bernabeu.

3. Lịch sử nghiêng về “Hùm xám”

Tính trong lịch sử, sau 18 lần gặp nhau, Bayern giành chiến thắng trước Real 10 trận, hòa hai và thua 6.

4. Real có Mourinho

 Mourinho từng hạ thầy Van Gaal khi đó còn làm HLV Bayern để cùng Inter vô địch Champions League.

Thống kê lịch sử có thể đang nghiêng về Bayern, nhưng Real lại có “Người đặc biệt”. Bởi mỗi khi gặp phải đội bóng do vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha dẫn dắt, Bayern thường thua cuộc. Cụ thể, ở mùa giải 2004/05, Chelsea loại “Hùm xám” ở tứ kết. Còn tại mùa giải 2009/10, ở trận chung kết, Inter đánh bại Bayern với tỷ số 2-0 để lên ngôi vô địch. Sau đó, Mourinho được bầu chọn là “HLV xuất sắc nhất” năm 2010.

5. Mối thù truyền kiếp mang tính cá nhân

Sau khi Flo Perez tái đắc cử chức Chủ tịch Real, Arjen Robben bị “đá bay” không thương tiếc. Còn HLV Jupp Heynckes thì bị cựu Chủ tịch  Lorenzo Sanz sa thải dù ông đã giúp Real đăng quang ở cúp châu Âu. Không lâu sau ngài Lorenzo Sanz mời Fabio Capello về làm thuyền trưởng của đội chủ sân Bernabeu.

6. Thương vụ hụt Ribery

Mùa Hè năm 2009, ngài Flo Perez muốn tái hiện “giải thiên hà” 2.0 bằng sự xuất hiện của Frank Ribery. Theo báo chí Đức, ông trùm xây dựng đã đạt được thỏa thuận ngầm mùa “Gã mặt sẹo”. Lập tức, “Hùm xám” chuẩn bị đơn kiện Real lên FIFA. Căng thẳng chỉ kết thúc khi Chủ tịch Karl Heinz Rummenigge gửi một lá thư đến ngài Flo Perez để khẳng định “chủ quyền” trong thương vụ Ribery.

 Real-Bayern: Nợ nần chồng chất.

7. Hành động bạo lực của Juanito đối với Matthäus

Tại trận lượt đi vòng bán kết mùa giải 1986/87, sau cú vào bóng rất rắn của Mathaus với Chendo, Juanito của Real Madrid đã nổi điên dùng chân giẫm liên tiếp lên đầu cầu thủ người Đức. Một hành động mà sau trận đấu được báo giới Đức mô tả là thô bạo nhất lịch sử bóng đá châu Âu.

Mối thù thêm chồng chất khi ở mùa giải 2003/04, Roberto Carlos cũng đã có hành động không đẹp với trung vệ Demichelis. Sau đó, khi xem lại băng ghi hình, UEFA đã quyết định treo giò cựu tuyển thủ Brazil.

8. Giao hữu cũng có vấn đề

Mùa Hè năm 1980, Real và Bayern đá giao hữu ở Munich. Đội bóng nước Đức đã “đè bẹp” Real với tỷ số 9-1. Một năm sau, Real mời Bayern Tây Ban Nha dự Cúp Bernabeu. Ở trận bán kết, không biết có phải vì khinh thường đối thủ mà Karl Heinz Rummenigge, hiện là Chủ tịch “Hùm xám” đã có hành động không đẹp với khán giả nhà. Lập tức ông bị trọng tài đuổi khỏi sân. Không chịu lép vế, Bayern bỏ trận đấu.

9. Khán giả đấm trọng tài

Ở mùa giải 1975/76, tại trận lượt đi vòng bán kết lượt đi trên sân Bernabeu, sau khi Bayern thủ hòa đội chủ nhà với tỷ số 1-1, một CĐV quá khích  đã lao vào đánh trọng tài Erich Linemayer và tiền đạo Gerd Müller để từ đó trở thành nổi tiếng trong lịch sử bóng đá với cái tên “Gã điên của Bernabeu”.

Tuyết Mai 

Bình luận
vtcnews.vn