Real, Barca mở hàng La Liga: Nào ta cùng xuất phát!

Thể thaoChủ Nhật, 29/08/2010 12:42:00 +07:00

(VTC News) – Hành trình bảo vệ ngôi vô địch của Barca sẽ bắt đầu bằng trận đấu với Racing trên sân khách. Trong khi Real sẽ hành quân đến sân của Mallorca.

(VTC News) – Hành trình bảo vệ ngôi vô địch của Barcelona sẽ bắt đầu bằng trận đấu với Racing trên sân khách. Trong khi Real sẽ hành quân đến “hiểm địa” ONO của Mallorca.

Racing Santander – Barcelona: Chờ nhà vô địch phô diễn sức mạnh

Bước vào mùa giải mới, Barcelona có sự xáo trộn nhân sự ở cả ba tuyến khi lần lượt Rafael Marquez, Yaya Toure, Thierry Henry quyết định ra đi. Nhưng không vì thế mà sức mạnh của Barca bị suy giảm. Đội bóng xứ Catalan vẫn còn giữ nguyên được bộ khung làm nên “cú ăn sáu” cách đây hai mùa giải. Chưa kể đến việc tuyến giữa của La Blaugrana vừa được gia cố thêm cái tên Mascherano từ Liverpool.

Sự xuất hiện của Mascherano ở tuyến giữa của Barca là hết sức cần thiết.


Thêm vào đó, hàng công của Barca vốn đã mạnh nay lại càng mạnh thêm với sự xuất hiện của David Villa. Thế nên, kể cả khi Ibrahimovic có chuyển sang Italia khoác áo AC Milan thì huấn luyện viên Guardiola cũng chẳng phải quá đau đầu.

Với nhiều Culé, vấn đề lớn nhất đối với “Pep” vào lúc này có lẽ là tìm động lực thi đấu cho các cầu thủ. Bởi các học trò của ông đã gần như no nê với các danh hiệu, từ World Cup (Xavi, Butsquets, Valdes, Pique, Iniesta, Pedro, David Villa), Champions League cho đến Quả bóng vàng châu Âu (Lionel Messi).

Nhưng ở các trận đấu vừa qua cho thấy các cầu thủ của Barca chưa có dấu hiệu…chán vô địch. Bằng chứng là sau khi để thua Sevilla 1- 3 ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, Messi và các đồng đội đã “giã” lại đội chủ sân Sanchez Pizjuan tới 4 bàn không gỡ để thắng lại với tỷ số chung cuộc 5-3.

Thế nên, dù có phải làm khách trên sân của Racing Santander thì một chiến thắng cho các học trò của Guardiola vẫn được rất nhiều đặt cửa. Điều này chẳng có gì lạ, bởi ở mùa giải trước, sau hai lượt trận, Barcelona đã giành chiến thắng chung cuộc 8-1 trước Racing. Do đó thật khó để cho đội chủ nhà có điểm trong ngày khai màn La Liga 2010-11.

Sau hai lượt trận ở mùa giải trước, Barca đã "giã" Racing tới 8 bàn.

Về phía đội chủ nhà, họ không có sự bổ sung lực lượng đáng kể nào ở kỳ chuyển nhượng này. Không những vậy, Racing Santander còn mất đi tài năng trẻ Sergio Canales vào tay Real Madrid. Thế nên mục tiêu khả dĩ của Racing ở mùa giải này có lẽ là một suất trụ hạng. Nhưng sức mạnh sân nhà cộng niềm hứng khỏi ở trận đấu đầu tiên có thể sẽ giúp Racing gây được khó dễ đối với nhà ĐKVĐ La Liga.

Đội hình dự kiến:
Racing: Tono; Pinillos, Oriol, Henrique, Cisma; Arana, Diop, Colsa, Serrano; Tchite, Bakircioglu.
Barcelona: Valdes; Dani Alves, Puyol, Pique, Abidal; Xavi, Busquets, Iniesta; Messi, Villa, Pedro.

Dự đoán: Barca thắng 3-1


Mallorca – Real: "Anh gầy, anh béo"

Mùa trước, dưới bàn tay của huấn luyện viên Gregorio Manzano, Mallorca đã thi đấu tuyệt hay, đặc biệt là trên sân nhà ONO. Tại “hiểm địa” này không ít đội bóng lớn như Valencia, Atletico Madrid, Sevilla đã phải “bỏ mạng”, còn Real và Barcelona gặp rất nhiền khó khăn trong việc giật lấy những điểm số quan trọng trên đường đua đến ngôi vô địch.

Tuy nhiên, điều đau đớn đối với Mallorca là dù họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5, tức có đủ điều kiện tham dự Europa League, nhưng vì lâm vào cảnh nợ nần, không có đủ khả năng thành toán nên bị Uefa truất quyền thi đấu. Quyết định của tổ chức quyền lực nhất bóng đá châu Âu vấp phải nhiều sự chỉ trích, đặc biệt từ phía LĐBĐ Tây Ban Nha, nhưng mọi chuyện đã rồi, buộc “kẻ thấp cổ bé họng” như Mallorca phải miễn cưỡng chấp nhận thực tế phũ phàng.

Thế nên, bước vào mùa giải mới không biết Mallorca lấy động lực gì để thi đấu. Vô địch La Liga? Nằm mơ! Một suất tham dự Champions League hoặc Europa League? Không thể vì Uefa đã cấm. Trụ hạng? có vẻ hợp lý cho đội bóng đang được dẫn dắt bởi một cựu danh thủ của Real, Michael Laudrup.

Ronaldo, "hung thần" của Mallorca mùa trước.

Trái ngược với đội chủ nhà, tiền đối với Real Madrid không quan trọng. Điều quan trọng đối với Club Blanco vào lúc này là các danh hiệu và xóa bỏ được ách thống trị của Barcelona ở La Liga trong hai mùa bóng qua.

Nhiều Madridistas tin vào điều đó, vì Real bây giờ đã khác. Họ vừa có những cầu thủ trẻ tài năng trong làng bóng đá thế giới, vừa được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tài ba Jose Mourinho.

Mùa trước, ở trận lượt đi, Real giành chiến thắng 2-0. Còn ở lần tái đấu trên sân ONO, dù sớm bị dẫn bàn, nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của Cristiano Ronaldo đã giúp Los Blancos lội ngược dòng thắng lại 4-1.

Về lực lượng thi đấu, đội chủ nhà nhiều khả năng không có được sự phục vụ của trung vệ Ivan Ramis, nhưng Ruben Gonzalez đã sẵn sàng thay thế. Trong khi Real cũng có nhiều thương binh đang nằm viện, song Jose Mourinho không quá lo lắng. Bởi nguồn nhân lực chất lượng cao ở sân Bernabeu vẫn rất dư dả, đủ cho “người đặc biệt” tung ra được đội hình mạnh nhất để thi đấu với Mallorca.

Đội hình dự kiến:
Mallorca: Aouate; Corrales, Nunes, Gonzalez, Ayoze; Diaz, De Guzman, Marti, Castro; Webo, Nsue.
Real: Casillas; Arbeloa, Ramos, Carvalho, Marcelo; Khedira, Granero, Alonso; Oezil; Ronaldo, Higuain.

Dự đoán: Real thắng 2-0

Lịch thi đấu vòng 1 La Liga 2010-11

Ngày 29/8/2010
01h: Malaga – Valencia
03h: Levante – Sevilla
22h: Deportivo – Zaragoza
22h: Espanyol – Getafe
22h: Osasuna – Almeria
22h: Real Sociedad – Villarreal

Ngày 30/8/2010
00h: Racing – Barcelona
02h: Mallorca – Real Madrid

Ngày 31/8/2010
02h: Atletico Madrid – Sporting Gijon

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn