Rayo Vallecano - Real: Đá trong sợ hãi

Thể thaoChủ Nhật, 23/09/2012 07:19:00 +07:00

(VTC News)-La Liga 2012/13 mới quay được 5 vòng đấu, nhưng Real đã kém Barcelona tới 11 điểm.

 Ronaldo từng có một bàn thắng cực kỳ đẳng cấp vào lưới Rayo Vallecano.

Do đó, một chiến thắng trước Rayo Vallecano là điều bắt buộc với thầy trò Jose Mourinho, nếu họ không muốn từ bỏ sớm cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhưng nhiệm vụ sẽ không hề dễ dàng vì phong độ trên sân khách của “Kền kền trắng” cho tới thời điểm này chẳng ổn một chút nào.

Bằng chứng: trên sân Getafe, dù ghi bàn trước, Real vẫn thất thủ với tỷ số 1-2. Bi kịch tiếp tục lặp lại ở trận đấu với Sevilla. Mourinho đã nhận lỗi, nhưng sửa lỗi mới là điều quan trọng.

Nếu xét về đẳng cấp và danh tiếng, rõ ràng Rayo Vallecano không thể bằng nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, ở trận đấu tới, đội bóng của HLV Paco Jemez có lợi thế sân nhà. Bên cạnh đó, phong độ thi đấu của Rayo vào thời điểm hiện tại hơn hẳn Real, chí ít là vị trí ở trên BXH khi họ xếp thứ 7, còn “Kền kền trắng” là…14.

Dẫu vậy, Real là đội bóng lớn, giàu bản lĩnh nên họ có đủ khả năng để có thể vượt qua những thời điểm khó khăn giống như cách mà “Kền kền trắng” đã làm được ở trận đấu với Man City hồi giữa tuần. Hơn thế, lịch sử đối đầu cũng chỉ ra rằng, chiến thắng sẽ thuộc về Real. Bởi kể từ tháng 1/1997 cho tới nay, Rayo Vallecano chưa bao giờ “đánh gục” được đội khách.

 Đội hình dự kiến.

Tâm điểm của trận đấu dĩ nhiên sẽ là Cristiano Ronaldo, cầu thủ đã đưa đến quá nhiều cung các cung bậc cảm xúc cho CĐV Real trong thời gian qua. Anh khiến các Madridistas lo lắng với tuyên bố không hạnh phúc ở Real, nhưng lại làm họ sướng “phát điên” với bàn thắng vào lưới Man City, ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Bernabeu.

Trận đấu tới, Ronaldo còn làm nhiều người nhớ lại cú đánh gót ghi bàn không cần nhìn vào lưới Rayo ở mùa giải trước. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nữa, nếu tối nay CR7 tìm lại duyên ghi bàn ở La Liga, qua đó thu hẹp khoảng cách với Messi trong cuộc đua tranh giành danh hiệu Pichichi.

Về lực lượng thi đấu, cả hai đội đều không có ca chấn thương đáng tiếc nào. Thế nên họ sẽ bước vào trận với tinh thần chiến đấu cao nhất. Tuy nhiên, đội hình thi đấu của Real sẽ có sự xáo trộn ở hàng thủ. Theo đó, nhiều khả năng Sergio Ramos tiếp tục ngồi ghế dự bị, nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Raphael Varane.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn