Báo Điện tử VTC News

Rất khó chịu với giọng ‘ra lệnh’ xuống lấy đồ của shipper

(VTC News) - Những lần phải lấy đồ từ shipper, tôi hết sức khó chịu bởi họ chẳng những không mang đến tận tay người nhận mà còn nói bằng giọng ra lệnh.

Lâu rồi, tôi ít đi siêu thị mà hay tìm những món đồ ưng ý từ các cửa hàng online rồi đặt mua. Tôi lấy làm hài lòng bởi chẳng cần tốn thời gian ra siêu thị như trước kia mà vẫn mua những món đồ gia dụng, hữu ích cho các công việc thường ngày.

Tuy nhiên, điều khiến tôi khó chịu nhất là thái độ của người chuyển hàng (shipper). Về nguyên tắc, họ phải chuyển đến tận tay khách hàng món đồ mà cửa hàng gửi tới.

Tuy nhiên, cơ quan tôi đóng ở tầng chót vót của toà nhà cao tầng, trong khi shipper phải chở thùng đồ to tướng, gửi cũng bất tiện, thông cảm nên tôi luôn xuống lấy hàng khi nhận được điện thoại của họ.

Bất cứ khi nào nhận được điện thoại số lạ với các câu gọn lỏn, cụt lủn, đại loại: “Có phải M. không. Xuống tầng 1 lấy hàng” rồi tắt máy cái rụp là biết ngay shipper đang gọi. Không ít lần tôi được nghe: “Cậu có phải M không? Cậu xuống lấy đồ công ty A chuyển”. Giọng điệu hết sức ra lệnh, chỏng lỏn.

Cấp trên tôi dù có cáu giận đến mấy cũng không bao giờ ra lệnh cho tôi như vậy.

Rồi họ có thể đến giao hàng bất cứ lúc nào, miễn là tiện cho họ. 12h30, đang tranh thủ thời gian nghỉ trưa thiu thiu trên ghế, điện thoại reo vang với giọng ra lệnh xuống lấy đồ. Thế là mất toi giấc ngủ trưa ngắn ngủi, quý giá để đến chiều vừa làm việc vừa ngáp sái hàm.

Sáng thứ Bảy, đang tranh thủ đưa gia đình đi chơi, lại nhận được điện thoại của shipper gọi ‘xuống lấy hàng’. Dù là người kiên nhẫn, nhưng không ít lần tôi phát cáu vì thái độ và cách ứng xử của shipper.

Các công ty bán hàng online cũng cần nhìn ra vấn đề này. Nên thuê những shipper ứng xử tốt, lễ phép với khách hàng chứ không nên bạ ai cũng gọi tới thuê ship đồ, chỉ làm khách hàng khó chịu.

Bạn từng gặp phải vấn đề như độc giả trên đây? Hãy gửi ý kiến TẠI ĐÂY hoặc ô bình luận bên dưới.

Chê shipper Việt trông 'bẩn bẩn', CEO Nhật bị chỉ trích dữ dội

Chê shipper Việt trông 'bẩn bẩn', CEO Nhật bị chỉ trích dữ dội

Ngay sau khi đăng tải dòng trạng thái chê shipper Việt trông "bẩn bẩn", làm mất không khí sang trọng ở Starbucks, một vị CEO người Nhật bị chỉ trích dữ dội.
Gương mặt khá giống cô gái trả 200.000 đồng rách cho shipper, 9x bị dân mạng 'ném đá'

Gương mặt khá giống cô gái trả 200.000 đồng rách cho shipper, 9x bị dân mạng 'ném đá'

Vì có gương mặt giống với nữ chính trong clip trả tiền rách cho shipper đang gây bức xúc, Ý Linh bị dân mạng kéo vào trang cá nhân chửi bới, xúc phạm.
Khôi Minh
Chủ đề:

shipper

,

giao hàng

Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU