Rashford lập công, MU chặn đứng chuỗi toàn thắng của Liverpool

Thể thaoThứ Hai, 21/10/2019 00:25:00 +07:00

Manchester United níu chân Liverpool với tỷ số hoà 1-1 ở Old Trafford.

Manchester United đứng dưới Liverpool 13 bậc trước cuộc so tài này. Phong độ, thực lực và tâm lý Quỷ đỏ đều thua kém đối thủ, nhưng ở trận derby nước Anh, mọi thứ đều có thể xảy ra. Ở thế cửa dưới, HLV Ole Solskjaer khiến Jurgen Klopp bất ngờ với cách sắp xếp đội hình, đồng thời thi đấu với tinh thần rất khác và khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn.

MU chơi phòng ngự phản công và táo bạo dâng lên khi cần. Ở khu trung tuyến, cặp tiền vệ Fred và Scott McTominay tranh cướp liên tục khiến Liverpool phải đẩy ra biên cho Alexander-Arnold và Andy Robertson lật vào.

Liverpool có thừa tốc độ và đẳng cấp, song trước MU chơi quyết liệt và có những mũi tấn công giàu tốc độ, đội khách không dám mạo hiểm.

R10

 Rashford tạo nên sự khác biệt.

Bước ngoặt xảy ra ở phút 36. Victor Lindelof va chạm với Divock Origi. Bóng được đẩy lên cho Daniel James bứt tốc và chuyền như đặt để Marcus Rashford ghi bàn mở tỷ số. Liverpool phản ứng quyết liệt với trọng tài vì cho rằng Lindelof phạm lỗi, nhưng khi tham khảo công nghệ VAR, ông Martin Atkinson bảo toàn bàn mở tỷ số cho Quỷ đỏ.

Liverpool phải dồn lên và nhanh chóng có bàn gỡ do công của Sadio Mane, nhưng một lần nữa, VAR lại xuất hiện để chống lại đội khách khi xác định Mane để bóng chạm tay.

VAR

 Rất nhiều tranh cãi diễn ra.

Tuyến phòng ngự kiên cố của MU được giăng ra trước khung thành De Gea trong hiệp 2. Không chỉ thủ tốt với số đông hậu vệ, Quỷ đỏ còn có nhiều pha phản công đáng chú ý, xuyên thẳng vào tuyến giữa của Liverpool.

Sự bền bỉ và nỗ lực pressing của MU khiến đội khách nếm trải cảm giác khó khăn nhất từ đầu mùa, song khi HLV Klopp tung cả Alex Oxlade-Chamberlain hay Adam Lallana vào sân, thế trận đảo chiều. 

Lallana 3

 Lallana gỡ hoà cho Liverpool. 

Hàng thủ MU sụp đổ ở phút 85 sau khi để Lallana thoát xuống đệm bóng tung lưới De Gea. Marcos Rojo và Ashley Young mắc lỗi vị trí, tạo điều kiện để đối phương dễ dàng gỡ hoà.

Tỷ số 1-1 được giữ đến hết trận. Với kết quả này, MU đứng thứ 13, tụt 1 bậc so với vòng trước. Liverpool vẫn dẫn đầu, nhưng khoảng cách với Manchester City được thu ngắn lại xuống còn 6 điểm.

Kết quả chung cuộc: Manchester United 1-1 Liverpool (Rashford 36', Lallana 85')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn