Rạp hát Thiên đường

Tổng hợpThứ Năm, 21/10/2010 09:24:00 +07:00

Phim: Pháp, TL: Tâm lý - Phát sóng vào 20h00 ngày 31/10/10 trên kênh HD2

 
Cậu bé Salvatore (tên thường gọi là Toto) nhỏ bé, thông minh và nghịch ngợm. Toto là người bạn thân thiết của bác thợ máy già Alfedo nhân hậu trong thị trấn nhỏ bé trên đảo Sicile. Đây là một thị trấn nghèo xác xơ, với niềm vui duy nhất của cư dân là đi xem chiếu bóng. Rạp chiếu bóng Paradiso trở thành nơi tụ tập của dân chúng, từ kẻ giàu đến người nghèo, người sang kẻ hèn, người già, trẻ con… Toto cũng là một trong những “fan” cuồng nhiệt ấy, thậm chí cậu sẵn sàng dùng tiền mua sữa để mua vé vào rạp xem phim.

Một lần, bác Alfredo chiều lòng mọi người đã chĩa máy chiếu ra “phông hình” là bức tường của một ngôi nhà đối diện rạp Paradiso. Máy chiếu hoạt động quá công suất đã bốc cháy. Bác Alfredo gục trong phòng chiếu, mọi người bỏ chạy tháo thân, duy chỉ có cậu bé Toto chạy ngược dòng người để kéo bác Alfredo ra khỏi màn lửa. Cả thị trấn lặng người trước rạp Paradiso đổ nát.

Chủ rạp quyết định đầu tư xây dựng mới rạp Paradiso. Người thợ máy không ai khác chính là chú bé Toto. Người dân thị trấn một lần nữa lại được sống với những cảm xúc cuồng nhiệt trong mỗi bộ phim.

Bình luận
vtcnews.vn